+
Aa
-
like
comment

‘Bí mật chưa có lời giải’ ở trận Việt Nam thua Thái Lan

26/12/2021 23:32

Mặc dù trận đối đầu giữa Việt Nam vs Thái Lan đã khép lại nhưng nó vẫn để lại rất nhiều dư âm cho CĐV trong khu vực.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nói lời chia tay với AFF Cup 2021 sau khi để thua trước Thái Lan ở vòng bán kết. Mặc dù chơi nỗ lực đến những phút thi đấu cuối cùng nhưng Quang Hải và các đồng đội vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

Ở trận lượt về, Quang Hải vẫn được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao suất đá chính. Cầu thủ mang áo số 19 đã có hàng loạt tình huống qua mặt Theerathon.

Nguyễn Quang Hải còn khiến người hâm mộ vô cùng tò mò sau khi anh thực hiện pha đá phạt ở phút thứ 36. Cầu thủ này đã lẩm bẩm một điều gì đó trước khi thực hiện cú đá phạt về khung thành của Voi chiến.

Sang hiệp 2, ở phút 54 Văn Toàn được HLV Park Hang Seo tung vào sân. Anh mang theo một mảnh giấy để trao cho Quang Hải. Tất nhiên là cũng không ai biết HLV Park đã ghi gì trong đó.

Sau trận, rất nhiều dự đoán khác nhau được NHM đưa ra. Có ý kiến cho rằng, Quang Hải đã cầu mong mình sẽ sút không chạm xà ngang hay cột dọc. Bên cạnh đó, một số CĐV lại dự đoán cầu thủ người Đông Anh đang tự khích lệ tinh thần của bản thân.

Quang Hải đã chơi một trận quá tuyệt vời. Ảnh: Thế Vũ – TTXVN

Đội tuyển Việt Nam đã không thể bảo vệ ngôi vương như kỳ vọng đặt ra từ trước giải đấu. Tiếc nuối, cảm giác của đại đa số người hâm mộ đều vậy, nhất là sau trận lượt về. Không ít cảm thán “giá như trận lượt đi” cũng chơi hay như hôm nay thì đã khác. Những gì tinh túy của đội tuyển Việt Nam nằm ở hiệp 1 của trận lượt về. Hiệp đấu, đội tuyển Việt Nam đã khiến người Thái “xanh mặt”, thật sự như vậy.

Trận đấu hôm qua, cũng chính Quang Hải mang lại nhiều cảm xúc cho người xem nhất. Trong thế trận tấn công bừng khởi ở hiệp 1, chính Quang Hải chứ không ai khác, đã khiến chúng ta trầm trồ trước mỗi pha xử lý, xuýt xoa khi bóng từ chân của Quang Hải không thể tìm mành lưới đối phương.

Quang Hải đã làm tất cả. Khi người Thái chơi tiểu xảo với nhiều khiêu khích, không ít cầu thủ đội tuyển Việt Nam “nóng mặt” nhưng Hải “con” vẫn điềm tĩnh đến khác lạ. Anh vỗ về động viên rồi cả can ngăn đồng đội tránh sa vào cãi vã. Chính Quang Hải cũng đã khiến Theerathon Bunmathan phải nhận thẻ vàng khi phạm lỗi với mình ở phút 59.

Trở lại với ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chờ đến ngày 31/12 mới có thể về nước. Nguyên nhân được đưa ra là mỗi tuần, Singapore chỉ có 2 chuyến bay vào các ngày thứ 5 và chủ nhật đến Việt Nam.

Toàn đội sẽ có quãng thời gian nghỉ ngơi trước khi chuẩn bị cho 2 trận đấu của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối tháng 1. Quang Hải và các đồng đội sẽ chạm trán với Australia và Trung Quốc.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều