+
Aa
-
like
comment

Bí mật an ninh khi đi máy bay của Putin được hé lộ

14/09/2021 14:34

Tổng thống Vladimir Putin nhiều năm trước đã đưa ra một quy tắc quan trọng mà ông và các quan chức hàng đầu phải tuyệt đối tuân thủ để duy trì sự ổn định và bất khả xâm phạm của nước Nga.

Các chuyên gia truyền thông Trung Quốc đã phân tích cuộc phỏng vấn với nhà lãnh đạo Nga, trong đó ông đã đề cập đến quy tắc được đưa ra, đây là điều bắt thuộc phải thực hiện trong các chuyến bay của những quan chức hàng đầu nước Nga.

Quy tắc đi máy bay của TT Putin khiến báo giới Trung Quốc bất ngờ: Bí mật an ninh được hé lộ - Ảnh 1.
Tổng thống Putin đặt ra quy tắc nghiêm ngặt khi di chuyển bằng máy bay. Ảnh: Kremlin.ru

Phóng viên của trang tin Sohu (Trung Quốc) cho hay, theo quy định của ông Putin, Tổng thống và Thủ tướng không được di chuyển bằng máy bay cùng một lúc.

Vào ngày ông Putin di chuyển tới nơi nào đó bằng máy bay thì Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin sẽ không có lịch trình bay nào. Ngược lại, nếu ông Mishustin lên máy bay thì Tổng thống Putin sẽ không có kế hoạch bay vào ngày hôm đó.

Hai nhân vật đứng đầu chính phủ Nga sẽ không bao giờ di chuyển bằng máy bay cùng lúc, để trong trường hợp khẩn cấp sẽ có người nhanh chóng nắm quyền điều hành đất nước khổng lồ này.

Quy tắc đi máy bay của TT Putin khiến báo giới Trung Quốc bất ngờ: Bí mật an ninh được hé lộ - Ảnh 2.
Chuyên cơ chở Tổng thống Nga. Ảnh: kremlin.ru

“Ông Putin nói rằng, Tổng thống và người đứng đầu chính phủ có trách nhiệm đặc biệt nên phải giảm thiểu rủi ro. Do đó, nếu một máy bay chở yếu nhân đang bay trên không, thì chiếc thứ hai phải ở trên mặt đất” – Sohu viết.

“Quy tắc này phải được tuân thủ nghiêm ngặt, ngay cả ông Putin cũng không được vi phạm. Tại sao nhà lãnh đạo Nga lại có những quy tắc khắc nghiệt như vậy? ‘Luật của Putin’ là nền tảng cho sự ổn định của nước Nga” – Các nhà báo Trung Quốc lý giải.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều