+
Aa
-
like
comment

Bị kỷ luật, phó giám đốc vẫn khen thưởng chính mình

09/02/2020 20:31

Cùng thời điểm ông Phục ký quyết định khen thưởng cho chính mình thì cũng nhận quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bạc Liêu bằng hình thức cảnh cáo. 

Ngày 9/2, nguồn tin của PV cho biết, ông Lê Quang Phục – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu (đơn vị này chưa có Giám đốc – PV), vừa ký quyết định khen thưởng cho 42 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019, trong đó có bản thân ông Phục.

Trung tâm phát triển quỹ nhà và đất Bạc Liêu, nơi ông Phục làm việc. 

Tuy nhiên, cùng thời điểm ông Phục ký quyết định khen thưởng cho mình thì cũng nhận quyết định kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bạc Liêu bằng hình thức cảnh cáo.

Nguyên nhân ông Phục bị kỷ luật theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu là chủ quan, thiếu kiểm tra, trình thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả cho đối tượng bị thu hồi đất tại dự án Công viên Trần Huỳnh sai quy định; bị Kiểm toán Nhà nước đề nghị xuất toán nộp ngân sách với số tiền hơn 4,3 tỉ đồng.

Ông Phục giơ cao giấy khen do chính ông ký. 

Đối chiếu với quy định, UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu kết luận ông Phục vi phạm Quy định 47, ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều Đảng viên không được làm và Quy định 102, ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, gây hậu quả lớn…

Liên quan đến việc thi hồi đất tại dự án Công viên Trần Huỳnh, ngoài ông Phục, còn có nhiều cán bộ bị kỷ luật cảnh cáo.

Đức Văn/CAND

Bài mới
Đọc nhiều