+
Aa
-
like
comment

Bị khó thở, tay chân run rẩy người đàn ông vào chốt cầu cứu CSGT

23/08/2021 22:10

Biết người đàn ông có biểu hiện khó thở, tay chân run rẩy nên lực lượng chức năng lập tức chặn một xe taxi trên đường để hỗ trợ đưa người này vào bệnh viện cấp cứu. 

Ngày 23-8, Công an TP.HCM cho biết tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an Quận 1 vừa hỗ trợ, dẫn đường đưa bệnh nhân đến Bệnh viện và hỗ trợ một phần viện phí.

Bị khó thở, tay chân run rẩy người đàn ông vào chốt cầu cứu CSGT - ảnh 1
Ông H. cầu cứu lực lượng CSGT-TT khi bị khó thở, chân tay run rẩy.  

Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 21-8, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở giao lộ đường Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ, Tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an quận 1 đang thực hiện nhiệm vụ thì có một người đàn ông chạy xe máy đến trình bày tên là N.T.H (51 tuổi, quê Phú Yên) nhờ hỗ trợ giúp đỡ.

Ông H. trình bày mình bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Khi đang ở nhà thì bệnh tái phát nên chạy tìm bệnh viện cấp cứu. Ông H. cũng cho biết có xét nghiệm RT-PCR kết quả âm tính với COVID-19 cách đây hai ngày.

Trung úy Phạm Lê Huỳnh Đức – Tổ Trưởng Tổ công tác cho biết, ông H. có biểu hiện khó thở, tay chân run rẩy nên lập tức liên hệ đường dây nóng gọi xe cấp cứu nhưng không được.

Bị khó thở, tay chân run rẩy người đàn ông vào chốt cầu cứu CSGT - ảnh 2
Tổ công tác sau đó hỗ trợ, dẫn đường đưa người đàn ông vào bệnh viện. Ảnh CA

Sau đó, Tổ công tác chủ động yêu cầu dừng một xe taxi Vinasun đang chạy trên đường để đưa ông H. đến Bệnh viện. Đồng thời, các thành viên Tổ công tác cũng hỗ trợ dẫn đường để xe taxi đến Bệnh viện nhanh chóng, an toàn.

Theo đó, ông H. đang làm bảo vệ cho một ngân hàng, hiện trọ ở quận 8. Mấy tháng nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên người đàn ông không có việc làm, kinh tế khó khăn.

Cách đây mấy ngày, ông H. đã đến Bệnh viện quận 1 (cơ sở 1) để chữa bệnh nhưng do không có đủ tiền đóng viện phí nên bỏ về và để quên Sổ bảo hiểm y tế.

Sau khi đưa đến Bệnh viện Quận 1 (cơ sở 1), Tổ công tác đã hỗ trợ người đàn ông tiền viện phí ban đầu là hai triệu đồng, đồng thời liên hệ đồng nghiệp của ông đến để giúp đỡ, chăm sóc.

Tài xế taxi Vinasun chở ông H. đến Bệnh viện Quận 1 (cơ sở 1) cũng không nhận tiền chuyến xe cấp cứu trên.

Nguyễn Tân 

Bài mới
Đọc nhiều