+
Aa
-
like
comment

Bị Hàn Quốc chỉ trích “kỳ thị người Hàn”, Nhật Bản đáp trả bất ngờ

Bảo Trâm - 11/03/2020 13:54

Sau vụ việc 20 hành khách người Hàn tại Đà Nẵng không chịu cách ly khiến CĐM toàn Châu Á phẫn nộ, Hàn Quốc lại tiếp tục khiến Nhật Bản giận dữ vì hành động thiếu ý thức của quốc gia này.

Vì lo sợ nguy cơ phải huy bỏ Thế vận hội lớn nhất hành tinh Olympic Tokyo 2020, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đưa ra quyết định thắt chặt nhập cảnh đối với người Trung Quốc, cách ly 2 tuần đối với người Hàn Quốc tại nơi do Giám đốc kiểm dịch chỉ định khi đến Nhật Bản.

Hơn nữa, Nhật Bản cũng yêu cầu không được để du khách Hàn Quốc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng tại Nhật Bản nhằm tránh lây lan virus corona.

Tuy nhiên, những hành khách đến Nhật Bản đều không chấp nhận cách ly và cho rằng Nhật Bản có hành động thái quá và kỳ thị người dân Hàn Quốc. Họ còn cho rằng Nhật Bản đã cố tình hành động như Việt Nam đã làm trước đó đối với du khách người Hàn.

Sau khi nghe được yêu cầu của Nhật Bản, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, bà Kang Kyung-wha đã tỏ ra hết sức giận dữ. Ngay lập tức, Bà Kang yêu cầu đại sứ Nhật Bản tại Hàn Quốc đến văn phòng để chất vấn và yêu cầu hủy quyết định cách ly.

Hành động của Nhật Bản thật phản khoa học và thiếu thân thiện. Nhật Bản sẽ phải trả giá vì đã kỳ thị công dân Hàn Quốc!”, Ngoại trưởng đã lên tiếng về quyết định của Nhật Bản.

Hàn Quốc sẽ có các biện pháp đáp trả quyết định vô lí của Nhật Bản”, bà Kang cho biết thêm.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha trao đổi với Koji Tomita, đại sứ Nhật tại Hàn Quốc để phản đối việc Nhật Bản cách ly du khách Hàn Quốc

Ngày 9/3, Hàn Quốc ra quyết định tạm dừng miễn visa du lịch ngắn hạn cho công dân quốc tịch Nhật Bản nhằm trả đũa quyết định được cho là “kỳ thị người Hàn” của Nhật Bản.

Về phía Nhật Bản, để đáp trả hành động này, Nhật Bản sẽ tạm thời vô hiệu hóa 17.000 thị thực của công dân Hàn Quốc tại Nhật. Hơn nữa, Chính phủ Nhật Bản cũng tạm ngừng chế độ miễn thị thực 90 ngày cho người dân Hàn Quốc.

Du khách và những công dân Hàn Quốc đang làm việc tại Nhật Bản đã ở Nhật sẽ không bị chấm dứt thời gian lưu trú, nhưng nếu họ rời khỏi Nhật Bản trong thời gian này thì họ sẽ không được nhập cảnh trở lại.

Cho đến cuối tháng 3, Nhật Bản cũng sẽ yêu cầu tất cả du khách từ Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục cách ly trong các cơ sở do chính phủ chỉ định trong hai tuần. Du khách Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ phải cách ly tại khách sạn và tự trả mọi chi phí. Người Nhật về nước sẽ phải tự cách ly tại nhà.

Bảo Trâm (lược dịch theo NHK Japan)

Bài mới
Đọc nhiều