+
Aa
-
like
comment

Bị gọi là ‘kẻ sát nhân’, ông Putin đáp trả ra sao với ông Biden?

18/03/2021 21:02

Sau khi bị Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi là ‘kẻ sát nhân’, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói con người thường có tật ‘suy bụng ra ra bụng người’ và chúc sức khỏe ông Biden.

Bị gọi là kẻ sát nhân, ông Putin đáp trả ra sao với ông Biden? - Ảnh 1.
Tổng thống Nga Vladimir Putin – Ảnh: REUTERS

Phát biểu trên sóng truyền hình ngày 18-3, Tổng thống Putin tuyên bố con người có xu hướng “suy bụng ta ra bụng người”, nhìn người khác theo cách họ nhìn bản thân.

Trước đó, trong một chương trình phát trên Đài ABC News ngày 17-3, người phỏng vấn đã hỏi ông Biden liệu có nghĩ Tổng thống Putin – người bị cáo buộc “tàn nhẫn” với các đối thủ của mình – là “một kẻ giết người” hay không.

Tổng thống Biden sau đó đáp “tôi đồng ý” và cảnh báo ông Putin sẽ phải “trả giá” vì (được cho) đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

“Tôi nhớ hồi còn nhỏ, khi chúng tôi cãi nhau trên sân chơi, chúng tôi thường nói ‘chó chê mèo lắm lông’. Đó không phải sự trùng hợp, không chỉ là lời của những đứa trẻ hay trò đùa. Chúng ta luôn thấy bản tính mình ở người khác và nghĩ rằng họ giống như chúng ta. Kết quả chúng ta nhìn việc làm của họ và đánh giá”, ông Putin nói.

Khi được hỏi sẽ đáp trả ông Biden thế nào, Tổng thống Nga nói thêm: “Như ông ấy nói, chúng tôi biết nhau dưới tư cách cá nhân. Tôi nên đáp trả ông ấy thế nào ư? Tôi sẽ nói: Chúc ông có nhiều sức khỏe. Chúc ông có thật nhiều sức. Tôi sẽ nói điều đó không chút mỉa mai hay cười cợt”.

Sau tuyên bố của ông Biden, Nga đã gọi đại sứ tại Mỹ Anatoly Antonov về Matxcơva để tham vấn về tương lai quan hệ Nga – Mỹ.

Phía Nga tuyên bố động thái này nhằm ngăn quan hệ song phương xấu đi “không thể đảo ngược”, tuy bị truyền thông đánh giá là cuộc khủng hoảng ngoại giao lớn đầu tiên cho Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ngay sau phần phỏng vấn của ông Biden, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã tuyên bố lời nói của Tổng thống Mỹ cho thấy ông không có ý định hàn gắn mối quan hệ cùng Matxcơva.

“Đây là những phát biểu rất tệ của một tổng thống Mỹ. Ông ấy thể hiện rõ rằng bản thân không muốn cải thiện quan hệ cùng đất nước chúng tôi”, ông Peskov phát biểu.

NGUYÊN HẠNH

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều