+
Aa
-
like
comment

Bị Facebook cáo buộc chơi xấu đối thủ, Viettel nói gì?

14/02/2020 11:21

Một số tờ báo quốc tế đăng tải thông tin Facebook cáo buộc Viettel Myanmar dùng các nhóm trên mạng xã hội để chơi xấu đối thủ. Nhà mạng nói đang kiểm tra thông tin trên.

Sau những thông tin cáo buộc về việc sử dụng mạng xã hội nhằm chơi xấu đối thủ, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khẳng định doanh nghiệp này luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh.

Bi Facebook cao buoc choi xau doi thu, Viettel noi gi? hinh anh 1 viettel.jpg
Nhiều tờ báo quốc tế đã đăng tải thông tin Facebook cáo buộc Viettel dùng các nhóm trên mạng xã hội để chơi xấu đối thủ. Viettel đang kiểm tra các cáo buộc trên.

“Viettel luôn yêu cầu tất cả đơn vị thành viên của mình chấp hành nghiêm túc chủ trương này. Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra các cáo buộc trên và sẵn sàng hợp tác với Facebook. Viettel sẽ tiến hành xử lý nếu phát hiện sai phạm”, công ty viễn thông quân đội cho biết.

Nhà mạng cũng khẳng định ủng hộ các nỗ lực của Facebook làm trong sạch môi trường mạng. Viettel kỳ vọng chiến dịch của Facebook sẽ không dừng lại ở các nước và các tổ chức được nêu trong thông báo.

Đồng thời, hãng viễn thông Việt Nam cũng khẳng định mong muốn Facebook sẽ hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc.

Trước đó, Financial Times dẫn nguồn Facebook cho biết Viettel và Mytel – công ty con của Viettel tại Myanmar, đã sử dụng các nhóm thảo luận trên mạng xã hội này đã đưa thông tin xấu về đối thủ cạnh tranh. Facebook đã gỡ hàng chục nhóm dạng này, đánh dấu lần đầu tiên mạng xã hội lớn nhất thế giới đưa ra hành động chống lại việc các doanh nghiệp sử dụng tin giả để cạnh tranh không lành mạnh.

Mạng xã hội này cho hay các nhà mạng trên đã dùng những nhóm với danh nghĩa “tổng hợp thông tin viễn thông độc lập” để đăng tải những chỉ trích của khách hàng nhắm vào các nhà mạng đối thủ, cũng như phát tán tin giả về tình hình kinh doanh thất bát, phải rút lui khỏi thị trường hay thông tin bất lợi khác về nhà mạng cạnh tranh.

Một tổ chức nghiên cứu độc lập thuộc Phòng nghiên cứu Pháp y kỹ thuật số của Atlantic Council đã phát hiện nhiều trang mạng xã hội “mang thiên hướng chủ nghĩa dân tộc” trước khi chuyển sang “nội dung quảng bá thương hiệu Mytel”. Nhiều trang khác trực tiếp chỉ trích các đối thủ của Mytel là Ooredoo, MPT và Telenor.

Mytel là nhà mạng liên doanh giữa Viettel và doanh nghiệp địa phương tại Myanmar. Sau 1,5 năm chính thức kinh doanh, Mytel đã chính thức cán mốc 8 triệu khách hàng, chiếm 22% thị phần viễn thông di động. Qua đó, công ty đứng thứ 3 thị trường và trở thành một trong những thương hiệu viễn thông có tốc độ tăng trưởng lớn nhất tại Myanmar.

Facebook cũng nêu tên Gapit Communications, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quan hệ truyền thông có trụ sở tại Hà Nội, trong cáo buộc của mình.

Toàn bộ các trang đã bị gỡ bỏ theo cáo buộc có tới 265.600 tài khoản theo dõi và liên quan tới khoảng 1,2 triệu USD ngân sách quảng cáo trên Facebook, theo mạng xã hội này thống kê.

Ngô Minh/ ZFN

Bài mới
Đọc nhiều