+
Aa
-
like
comment

Bị em gái ông Kim Jong Un gọi là “kẻ thù”, Hàn Quốc họp khẩn cấp

15/06/2020 08:13

Ngày 14.6, các quan chức an ninh hàng đầu Hàn Quốc đã tổ chức họp khẩn cấp để thảo luận về mối đe dọa đến từ Triều Tiên, sau khi em gái ông Kim Jong Un – bà Kim Yo Jong – cảnh báo có thể trả đũa bằng hành động quân sự với “kẻ thù”.

Một đồn bảo vệ của Triều Tiên ở khu vực biên giới với Hàn Quốc (ảnh: SCMP)

Cuộc họp khẩn cấp do cố vấn an ninh hàng đầu của Hàn Quốc – ông Chung Eui Yong – chủ trì nhằm đánh giá tình hình hiện tại trên bán đảo Triều Tiên, Nhà Xanh cho hay.

Bộ Thống nhất cho biết, Hàn Quốc coi tình hình căng thẳng hiện nay là nghiêm trọng.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã yêu cầu Seoul có hành động ngăn chặn việc thả truyền đơn vào Triều Tiên. Hàn Quốc cho biết, họ đã nỗ lực để ngăn chặn hành động nói trên.

Các tờ rơi thường được những người đã đào thoát thả vào Triều Tiên bằng bóng bay và chứa nội dung xúc phạm ông Kim Jong Un.

Bà Kim Yo Jong cảnh báo, bà đã giao cho quân đội Triều Tiên thực hiện “hành động quyết đoán kế tiếp với kẻ thù”.

“Bằng việc thực thi quyền lực do lãnh đạo tối cao, đảng và nhà nước ủy nhiệm, tôi đã chỉ thị cho bộ phận phụ trách các vấn đề với kẻ thù thực hiện quyết liệt những hành động tiếp theo. Quyền thực hiện hành động chống lại kẻ thù sẽ được giao cho Tổng tham mưu quân đội”, bà Kim nói.

Tên lửa Triều Tiên (ảnh: SCMP)

Tuần qua, Triều Tiên cũng cũng tuyên bố cắt hoàn toàn liên lạc với Hàn Quốc vì không có hành động nào để ngăn chặn việc các nhà hoạt động thả truyền đơn.

“Đã đến lúc tuyệt giao với Hàn Quốc”, bà Kim tuyên bố.

Bộ Quốc phòng cho biết, họ đang theo dõi chặt chẽ mọi hành động của quân đội Triều Tiên và “sẵn sàng ứng phó với tất cả tình huống”.

“Các nhà chức trách Hàn Quốc thực sự đang rất lo ngại trước những mối đe dọa gần đây từ Triều Tiên”, Yang Moo Jin – giáo sư thuộc Đại học Nghiên cứu Bắc Triều Tiên – nhận xét.

Park Jie Won – cựu nghị sĩ Hàn Quốc – cho rằng, sắp tới, Triều Tiên có thể triển khai nhiều hoạt động khiêu khích quân sự ở biên giới. Ông Park cho rằng, Hàn Quốc nên gửi một phái viên tới Bình Nhưỡng ngay lập tức để xoa dịu tình hình.

Quan hệ giữa hai miền bán đảo Triền Tiên xấu đi kể từ khi các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên rơi vào bế tắc.

Vương Nam/DV

Bài mới
Đọc nhiều