+
Aa
-
like
comment

Bị dừng xe, giám đốc công ty bất động sản đòi “hạ bậc” CSGT

04/04/2021 10:20

Khi bị dừng xe kiểm tra, ông Đ. có hành vi gây cản trở, đòi “hạ bậc” CSGT đang làm nhiệm vụ, sau đó chia sẻ thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Bị dừng xe, giám đốc công ty bất động sản đòi hạ bậc CSGT - 1
Ông Phan Văn Đ. (vòng tròn trắng) không phải là người lái, đã sử dụng rượu bia nhưng vẫn xuống xe to tiếng và đòi “hạ cấp bậc” CSGT đang làm nhiệm vụ.

Ngày 4/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Công an tỉnh mời làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phan Văn Đ. (SN 1989, Giám đốc một công ty bất động sản ở Bình Dương) do có hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 0h30 ngày 28/3, sau khi đi nhậu về, ông Đ. đi cùng xe ô tô do chị Trần Thị Thùy Tr. (SN 1990) điều khiển, khi đi qua đường Tô Vĩnh Diện (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một) thì bị Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an TP Thủ Dầu Một đề nghị dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.

Lúc này, chị Tr. xuống xe chấp hành để lập biên bản về việc vi phạm nồng độ cồn. Bản thân ông Phan Văn Đ. dù không phải là người lái nhưng vẫn xuống xe, có hành vi cản trở người thi hành công vụ.

Ông Đ. liên tục đi theo cán bộ CSGT lớn tiếng, đưa điện thoại ra khoe quan hệ với cấp trên và đòi “hạ cấp bậc” của cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ. Toàn bộ vụ việc được người dân ghi hình lại.

Sau khi về nhà, ông Đ. đăng nội dung thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Bị dừng xe, giám đốc công ty bất động sản đòi hạ bậc CSGT - 2
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Đ.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đ. đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật và gửi lời xin lỗi tới cơ quan chức năng, đồng thời, gỡ bỏ các nội dung đã đăng tải trên mạng xã hội và cam kết sẽ không đăng tải các nội dung sai sự thật tương tự.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Phan Văn Đ.

Trung Kiên

Bài mới
Đọc nhiều