+
Aa
-
like
comment

Bị đình chỉ hoạt động, vợ Lê Dương Bảo Lâm vẫn livestream bán hàng

Sơn Ca - 08/06/2021 18:43

Tối 7/6, Quỳnh Quỳnh, vợ Lê Dương Bảo Lâm khiến cư dân mạng bất ngờ khi đột nhiên trở lại livestream bán hàng trong thời điểm đang bị đình chỉ kinh doanh. Nhiều người đã tỏ ra không đồng tình với hành động này của vợ nam nghệ sĩ và đặt câu hỏi liệu cô có bị phạt tiếp hay không.

Cụ thể, ngày 31/5, cửa hàng Quỳnh Quỳnh do bà Tạ Thị Quỳnh Anh – vợ Lê Dương Bảo Lâm là người đại diện kinh doanh, đã bị Cục Quản lí thị trường tỉnh Đồng Nai xử phạt hơn 50 triệu đồng vì hành vi bán nước hoa giả mạo nhãn hiệu Gucci, Chanel.

Ngoài ra cửa hàng này còn bị đình chỉ kinh doanh 2 tháng đối với hành vi bán hàng hóa vi phạm.

Tuy nhiên, tối 7/6, trên trang cá nhân Quỳnh Quỳnh của vợ Lê Dương Bảo Lâm vẫn tiếp tục livestream bán hàng công khai. Trong video livestream, bà Quỳnh Anh bán những đồ dùng cá nhân như quạt, bình nước, bông trang điểm, băng đô cài đầu,… và liên tục chốt đơn hàng.

vo Le Duong Bao Lam livestreams anh 1
Vợ Lê Dương Bảo Lâm vẫn livestream bán hàng như bình thường sau khi bị xử phạt. Ảnh: Chụp màn hình.

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với Luật sư Trần Hữu Khôi. Luật sư Khôi nhận định: “Tối ngày 7/6 vợ Lê Dương Bảo Lâm livestream bán hàng tuy nhiên cô không bán nước hoa mà bán các mặt hàng bông tẩy trang, khẩu trang,… Vì thế, có hai vấn đề cần được hiểu như sau:

Thứ nhất, việc livestream bán hàng được coi là hành vi buôn bán kinh doanh. Việc vợ Lê Dương Bảo Lâm tiếp tục livestream bán hàng là hành vi tiếp tục hoạt động kinh doanh trong thời gian bị cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động, sẽ bị xử phạt theo Khoản 4 Điều 6 Nghị định 98/2020/NĐ-CP (nghị định quy định đối tượng xử phạt bao gồm cá nhân, tổ chức, hộ kinh doanh,…)

Thứ hai, vợ Lê Dương Bảo Lâm livestream bán mặt hàng khác (không phải nước hoa) nên không thể xem hành vi của cô là vi phạm Điều 192 Luật hình sự về tội sản xuất buôn bán hàng giả”.

Trong khi đó, với hành vi cố tình livestream bán hàng trong thời gian bị đình chỉ kinh doanh, Luật sư Khôi cho biết: “Phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với hành vi tiếp tục hoạt động kinh doanh trong thời gian bị cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động, tước quyền sử dụng hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh.”

Trước đó, tại cửa hàng Quỳnh Quỳnh, lực lượng chức năng phát hiện hơn 10.300 sản phẩm mỹ phẩm các loại là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Khoảng 1.118 chai nước hoa có giá trị 29,5 triệu đồng là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Bài mới
Đọc nhiều