+
Aa
-
like
comment

Bị đập bình chữa cháy vào đầu, cảnh sát ở Điện Capitol nguy kịch

08/01/2021 12:42

Nhà chức trách tại thủ đô Washington D.C. cho biết một cảnh sát đã bị thương nghiêm trọng trong vụ bạo loạn ngày 6/1 tại Điện Capitol.

Dẫn tiết lộ từ hai nguồn tin trong lực lượng chấp pháp, New York Times cho biết người cảnh sát bị trọng thương là thành viên lực lượng Cảnh sát Quốc hội. Người này bị chấn thương nghiêm trọng trong vụ bạo loạn tại tòa nhà quốc hội vào ngày 6/1.

Trước đó, một số tờ báo của Mỹ, bao gồm New York Times và đài CNN dẫn các nguồn tin cho biết viên cảnh sát bị trọng thương này đã tử vong. Tuy nhiên, sau đó, tất cả đều đính chính bản tin, nói rằng người này đang được trợ sinh.

Bạo lực leo thang sau khi Tổng thống Trump phát biểu với đám đông người ủng hộ, cáo buộc gian lận bầu cử và kêu gọi chặn công nhận chiến thắng của đối thủ.

canh sat bao ve Dien Capitol tu vong anh 1
Cảnh sát bảo vệ tòa nhà Quốc hội Mỹ bị người biểu tình tấn công bằng hóa chất vào ngày 6/1. Ảnh: AP.

Trong ngày 6/1, có 4 trường hợp tử vong được ghi nhận liên quan đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol. Trong số đó, một người biểu tình bị bắn ngay trước phòng họp Hạ viện bởi thành viên lực lượng Cảnh sát Quốc hội. Các trường hợp còn lại được mô tả là “gặp vấn đề y tế khẩn cấp”.

Cảnh sát Quốc hội chưa công bố danh tính của nhân viên bị thương nói trên. Theo thông tin ban đầu, người này bị đánh vào đầu bằng bình chữa cháy. Một quan chức chính quyền cho biết người cảnh sát viên còn bị tấn công bằng hóa chất.

Thanh Danh/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều