+
Aa
-
like
comment

Bị CSGT xử lý vi phạm nồng độ cồn, 9X khóc lóc cự cãi không ký biên bản vì “nhà nghèo”

12/12/2021 07:14

Bị CSGT xử lý vi phạm nồng độ cồn, tài xế không chịu ký biên bản. Khi thấy giá trị phương tiện thấp hơn mức xử phạt hành chính, họ cho biết sẽ bỏ xe. 

CSGT kiem tra nong do con anh 1

Tối 11/12, Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện qua giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh.

CSGT kiem tra nong do con anh 2

Lúc 22h15, nam thanh niên tên H.T.T. (29 tuổi, quê Đắk Lắk) chạy xe máy có biểu hiện không tỉnh táo. Tài xế này đã bị CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

CSGT kiem tra nong do con anh 3

T. có nồng độ cồn mức 0,447 mg/ lít khí thở. Với vi phạm này, thanh niên này bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

CSGT kiem tra nong do con anh 4

“Tôi từ Đắk Lắk xuống TP.HCM đi làm được 2 tuần. Hôm nay sinh nhật bạn nhưng tôi đến sau nên mới uống được 2 lon bia. Xe đáng giá chưa đến 5 triệu mà CSGT phạt 7 triệu, chắc tôi bỏ luôn xe”, T. nói.

CSGT kiem tra nong do con anh 5

Nam thanh nên tên L.V.H. (28 tuổi, ngụ Đồng Nai) đến quận Bình Thạnh ăn nhậu với bạn. Trên đường về nhà, H. bị CSGT phát hiện vi phạm nồng độ cồn mức 0,315 mg/ lít khí thở.

CSGT kiem tra nong do con anh 6

Tài xế H. bị CSGT lập biên bản phạt 4,5 triệu đồng, tước bằng lái 17 tháng. “Bạn bè lâu ngày gặp lại, tôi uống có 2 lon bia và còn rất tỉnh táo để lái xe về nhà. Anh em ngồi lại mà không có ly bia cũng khó nói chuyện”, anh H. chia sẻ.

CSGT kiem tra nong do con anh 7

Anh Đ.L.B.K. (28 tuổi, quê Phú Yên) chở theo bạn đi nhậu rồi về nhà, đến khu vực trên bị CSGT mời vào để kiểm tra. Tại đây, anh K. cho kết quả 0.615mg/lít khí thở (mức kịch khung) nhưng thanh niên này cự cãi với tổ công tác đang làm nhiệm vụ.

Sau khi biết được mức xử phạt hành vi trên là 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, thanh niên này khóc lóc, cự cãi với CSGT cho rằng mình uống có 2 lon bia, xử phạt 7 triệu đồng là “ép người”, mặc dù chiến sĩ CSGT đã nhiều lần giải thích.

Trong lúc xử lý người này, thì bạn của K. (người ngồi phía sau) lẻn lên xe máy, nổ máy xe để tháo chạy, tuy nhiên đã bị CSGT phát hiện và ngăn chặn.

Sau hơn 30 phút cự cãi với CSGT, thanh niên này không ký vào biên bản vì “nhà nghèo”, không có tiền đóng phạt.

CSGT kiem tra nong do con anh 8

Trong hơn một giờ kiểm tra, Đội Tuần tra dẫn đoàn lập biên bản 4 trường hợp điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn. Các phương tiện vi phạm được CSGT đưa về trụ sở, hẹn tài xế đến giải quyết. Đại diện Đội Tuần tra dẫn đoàn cho biết việc kiểm tra nồng độ cồn sẽ được đơn vị thực hiện thường xuyên trên các tuyến đường được quản lý.

CSGT kiem tra nong do con anh 9

Việc kiểm tra nồng độ cồn được CSGT thực hiện tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều