+
Aa
-
like
comment

Bị CSGT TP.HCM xử phạt nồng độ cồn: Không biết nói sao với bà xã, ăn tết hết ngon!

23/01/2022 08:09

Ông N.V.S (56 tuổi, Q.Tân Bình) trần tình khi bị CSGT TP.HCM phạt nồng độ cồn như sau, ‘hồi nãy đi đám cưới bà xã cản không cho rồi mà giờ bị bắt xe, về không biết nói sao. Nước này chắc tôi trả vé xe không về quê nữa, ăn tết hết ngon rồi’.

Tối 22.1, Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Phan Thúc Duyện – Trần Quốc Hoàn (P.2, Q.Tân Bình) và phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

“Rầu quá! Chắc trả vé không về quê nữa” Đúng 20 giờ 55 phút, ông N.V.S điều khiển xe mô tô mang biển số 59E1 -104XX lưu thông trên đường Phan Thúc Duyện thì được CSGT ra hiệu tấp xe vào chốt để tiến hành kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả đo cho thấy nồng độ cồn của ông S. là 0,295 miligam/lít khí thở.

Cuối năm, bị CSGT TP.HCM xử phạt nồng độ cồn: Không biết nói sao với bà xã! - ảnh 1
Chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Phan Thúc Duyện – Trần Quốc Hoàn (P.2, Q.Tân Bình) tối 22.1
Cuối năm, bị CSGT TP.HCM xử phạt nồng độ cồn: Không biết nói sao với bà xã! - ảnh 2
Người điều khiển phương tiện được kiểm tra ngẫu nhiên nồng độ cồn
Cuối năm, bị CSGT TP.HCM xử phạt nồng độ cồn: Không biết nói sao với bà xã! - ảnh 3
Ông S. làm việc với lực lượng chức năng

Trong lúc đội CSGT Tân Sơn Nhất lập biên bản, người đàn ông tâm sự hôm nay ông đến nhà hàng cách nhà không xa để ăn cưới một người cháu trong nhà, vì đây là việc quan trọng nên không thể nào từ chối được. Ban đầu, vợ ông ngăn cản vì lo ngại dịch Covid-19 phức tạp, ông ra ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sợ bị phạt nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

“Mình là người lớn, cháu mình mà nên không có mặt thì coi sao được. Con trai cũng kêu tôi đi taxi cho tiện nhưng tôi thấy gần nhà nên không sao. Thú thật lúc nãy tôi có nhậu, uống chừng 2 – 3 lon à. Bây giờ bị phạt rồi không biết về ăn nói với vợ con sao”, ông S. thờ dài.

Cuối năm, bị CSGT TP.HCM xử phạt nồng độ cồn: Không biết nói sao với bà xã! - ảnh 4
Ông S. ký biên bản
Cuối năm, bị CSGT TP.HCM xử phạt nồng độ cồn: Không biết nói sao với bà xã! - ảnh 5
Hơn 22 giờ tối 22.1, đoạn đường Phan Thúc Duyện vẫn còn nhiều phương tiện lưu thông
Cuối năm, bị CSGT TP.HCM xử phạt nồng độ cồn: Không biết nói sao với bà xã! - ảnh 6
Anh T. được đo nồng độ cồn

Nhìn chiếc xe máy bị CSGT tạm giữ, ông hy vọng được trả xe trước Tết Nguyên đán hay giảm án phạt vì ông đã lỡ đặt vé xe về quê Quảng Nam ngày 22 tháng Chạp sắp tới. Ông tiếp lời: “Quy định là quy định rồi, mình chịu chứ không có ý kiến gì. Nhưng mà không lấy lại được xe thì tôi không yên tâm để về quê. Nước này chắc hủy vé khỏi về luôn chứ về ăn tết cũng không ngon rồi. Nỗi khổ này nói ra không ai tin, không biết phải làm sao đây”.

Sau khi được các cán bộ giải thích, hướng dẫn, ông cũng tuân thủ ký vào biên bản rồi thất thểu ra về.

“Tết rồi, mong mọi người ý thức hơn” Khoảng 21 giờ 43 phút, ông N.Q.T (44 tuổi, Bình Phước) khi đi ngang qua giao lộ Phan Thúc Duyện – Trần Quốc Hoàn cũng được kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả đo cho thấy nồng độ cồn của anh T. là 0,570 miligam/lít khí thở. Người đàn ông cho biết do tối nay có việc nên hơi “quá chén”.

Cuối năm, bị CSGT TP.HCM xử phạt nồng độ cồn: Không biết nói sao với bà xã! - ảnh 8
Kết quả đo của anh T.
Cuối năm, bị CSGT TP.HCM xử phạt nồng độ cồn: Không biết nói sao với bà xã! - ảnh 9
Anh T. cho biết bản thân nhận ra lỗi sai và hợp tác với lực lượng chức năng ký vào biên bản

“Mình nhậu thì mình chịu, không có ý kiến gì. Mình luôn tuân thủ pháp luật mà. Đây là lần đầu bị phạt luôn, ngay dịp tết thì cũng có chút buồn nhưng sẽ rút kinh nghiệm để không vi phạm lần sau”, anh T. tâm sự.

Lát sau, anh Đặng Lê N.V (23 tuổi, trọ Q.12) có chở một người phía sau xe cũng được kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả đo cho thấy anh không có cồn trong hơi thở và được CGST thông báo tiếp tục di chuyển. Anh V. cho biết mình và bạn vừa đi làm về, những ngày qua cũng lo “cày” cho những ngày cuối năm kiếm thêm thu nhập nên không uống rượu bia.

Cuối năm, bị CSGT TP.HCM xử phạt nồng độ cồn: Không biết nói sao với bà xã! - ảnh 10
Anh V. được kiểm tra nồng độ cồn ngẫu nhiên
Cuối năm, bị CSGT TP.HCM xử phạt nồng độ cồn: Không biết nói sao với bà xã! - ảnh 11
Các phương tiện bị tạm giữ tối 22.1

“Tất nhiên khi đã uống rượu bia thì không lái xe, lúc nào tôi cũng nhắc nhở mình như vậy hết. Tôi thấy việc kiểm tra nồng độ cồn của các anh CSGT dịp cuối năm là hợp lý, đảm bảo an toàn cho mọi người. Tết đến rồi cũng mong mọi người ý thức hơn để ai cũng được đón tết bình an hết”, anh Vũ bày tỏ.

Cũng trong tối 22.1, Đội CSGT Tân Sơn Nhất cũng phát hiện thêm một số trường hợp vi phạm nồng độ cồn, lập biên bản và tạm giữ nhiều phương tiện. Các trường hợp đều nhận ra lỗi sai, hợp tác với lực lượng chức năng và nhanh chóng ký tên vào biên bản.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều