+
Aa
-
like
comment

Bị cáo hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà: Không tưởng tượng hậu quả đến mức thế

27/12/2019 07:04

Trong số 9 bị cáo, Lường Văn Lả được chủ tọa đánh giá là người thành khẩn khai báo nhất. Trước tòa, Lả nói anh ta vô cùng ăn năn, hối lỗi và gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại.

Bị cáo Lường Văn Lả khai báo.

Chiều 26/12, phiên toà xử vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại tiếp tục phần xét hỏi với bị cáo Lường Văn Lả. Theo ghi nhận của PV, buổi chiều hôm ấy không có mặt người nhà bị hại.

Tại toà, Lường Văn Lả thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của bản thân và các bị cáo khác. Theo lời khai của Lả, vào ngày 1/2/2019, khi đang ngồi ở nhà thì Bùi Văn Công đi qua nói: “Tý nữa lên nhà chú, có việc”. Sau đó, Lả đi lên nhà Công thì thấy Nhiệm và Toán đang ở đây.

Trong lúc ngồi nói chuyện, Công có giới thiệu cho các bị cáo biết Toán. Lát sau thì Toán nói đang đi đòi nợ hộ với số tiền là 300 triệu mà bà Trần Thị Hiền đã nợ Toán.

Bị cáo hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà: Không tưởng tượng hậu quả đến mức thế - Ảnh 1.
Lường Văn Lả được áp giả đến hội trường xử.

Khi nói chuyện, Công cũng nói bà này đang nợ anh ta số tiền là 30 triệu đồng và giao nhiệm vụ cho Hùng, Lả và Nhiệm đi bắt bà Hiền. Tuy nhiên, cả nhóm thay đổi kế hoạch vì cho rằng nếu bắt bà Hiền thì sẽ không có ai trả nợ nên chuyển sang bắt con gái bà ta gây sức ép.

Ngồi tại nhà Công một lúc thì cả nhóm bắt tay vào thực hiện. Toán giao nhiệm vụ cho Vương Văn Hùng xuống chợ lấy số điện thoại của con gái Hiền rồi gọi đặt mua khoảng 10 con gà, yêu cầu mang lên khu vực C13 thuộc phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ để Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng bắt giữ.

Sau khi thống nhất, Công, Toán, Vương Văn Hùng cùng nhau xuống chợ Mường Thanh để xem mặt Hiền và con gái Hiền.

Đến chiều 4/2/2019, Lả đèo Lường Văn Hùng đi trước thực hiện hành vi bắt cóc con gái bà Hiền, còn Công điều khiển ô tô tải màu trắng, biển 27C – 034.75 của chở Nhiệm đi sau.

Bị cáo hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà: Không tưởng tượng hậu quả đến mức thế - Ảnh 3.
Các bị cáo ngồi chờ đến phần khai báo.

Sau khi khai nhận quá trình bàn bạc và tiến hành bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Lả khai nhận tiếp bản thân đã có 5 lần hiếp dâm nạn nhân, thực hiện cùng anh ta còn có Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Nhiệm, Bùi Văn Công, Phạm Văn Dũng và Lường Văn Hùng.

Theo đó, sau khi sát hại Duyên, Lường Văn Lả cùng đồng bọn đã mang xác nạn nhân đi phi tang tại chuồng lợn bỏ hoang, cụ thể là trên một máng trấu.

Tại phiên toà, chủ toạ Phạm Văn Nam hỏi: “Lần thứ 4 trước khi bị cáo hiếp dâm Cao Mỹ Duyên, bị cáo có sử dụng ma tuý đúng không?” Lả khai: “Các bị cáo không sử dụng ma tuý”.

Vị chủ toạ tiếp tục nói: “Theo như lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, Bùi Văn Công có đưa ma tuý cho các bị cáo sử dụng, rồi sau đó các bị cáo thay nhau hiếp dâm Cao Mỹ Duyên, bị cáo có nhớ không?” Lúc này, Lả mới nói ” à bị cáo quên”.

Trong số các bị cáo đã thực hiện phần khai báo trước đó, Lường Văn Lả là người thành khẩn nhất, từng chi tiết về các hành vi bắt cóc, hiếp dâm, cướp tài sản và giết nạn nhân thế nào, phối hợp cùng đồng bọn ra sao, Lả đều nói rành rọt.

Lả cũng thừa nhận thêm rằng sau mỗi lần cho ăn, chính gã là người lau chùi vết bẩn và mặc quần áo cho Duyên.

Khi HĐXX hỏi thêm các bị cáo đã đưa thi thể Cao Mỹ Duyên vào nhà hoang cạnh nhà Bùi Văn Công với mục đích gì? Lả đáp, để che dấu sự phát hiện của cơ quan chức năng.

“Tại phiên xử bị cáo rất là thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình rồi”, Chủ tọa nói và hỏi thêm “Việc VKS truy tố bị cáo với 3 tội danh Hiếp dâm, Cướp tài sản và Hiếp dâm như vậy có đúng không?”. Lả trả lời “rất đúng ạ”.

Anh ta tự phân trần rằng, trước khi thực hiện không hề tưởng tượng ra nó lại có hậu quả nặng như vậy. “Bị cáo xin lỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân về những hành vi của mình đã gây ra, bị cáo rất ân hận”, Lả nói.

Đến lượt đại diện VKS đặt câu hỏi, có nghe thấy Công bàn bạc gì với Thu sau khi đã sát hại nạn nhân không? Bị cáo Lả cho biết, bản thân có nghe thấy.

“Sau khi sát hại nạn nhân, Công bảo Thu là sáng mai em giả vờ tình cờ lên phát hiện thi thể của Duyên và hô hoán cho hàng xóm báo công an. Lúc này, bị cáo nói vui ‘mai báo cho người nhà biết có khi nó cho tiền’”.

Bài mới
Đọc nhiều