+
Aa
-
like
comment

Bị cáo Bùi Thị Nối bị tăng thêm “1 cuốn lịch” vì nghe lời luật sư bào chữa!

Lê Dung Anh - 15/09/2020 11:34

Tại phiên tòa xét xử vụ việc tại Đồng Tâm, trong khi 28/29 bị cáo nhận tội, xin hưởng sự khoan hồng của pháp luật, chỉ duy nhất bị cáo Bùi Thị Nối có hành vi làm náo loạn phiên tòa. Trong phần xét hỏi sáng ngày 8/9, khi Tòa đưa ra các câu hỏi, bị cáo Bùi Thị Nối (con nuôi Lê Đình Kình) đã có hành vi nhảy lên ghế, xô đẩy 02 nữ Cảnh sát hỗ trợ tư pháp để xông lên cướp mic đã có lời lẽ cay độ.

Chủ tọa cắt lời hỏi “Bà mua xăng để làm gì ?”, bà vẫn liên tục nói những câu đôi khi không đầu, không đuôi. Được hỏi đến lần thứ 3 : “Bà mua xăng để làm gì ?”, thì bà mới trả lời: “Mua xăng để thiêu chết bọn chúng (ám chỉ Cảnh sát)”. “Phải dùng bom xăng để bảo vệ nhân loại”,… Sau đó bà Bùi Thị Nối vẫn phớt lờ các câu hỏi của chủ tọa và tiếp tục chất vấn tòa án theo ý mình cho đến lúc chủ tọa ra lệnh cho cảnh sát trục xuất bà ra khỏi phòng xử.

Bùi Thị Nối gào thét lên, tự nói ra như thế thì còn bào chữa cái gì nữa hả các luật sư ?

Nhìn thấy hành vi vô pháp, vô thiên của Bùi Thị Nối, luật sư Đặng Đình Mạnh, luật sư bào chữa cho bị cáo viết kích động trên facebook của mình: “Bà Nối không cao, nhưng khi đứng trên ghế, dõng dạc vung tay chất vấn tòa án, xem ra, nhiều kẻ thường nhìn xuống sẽ khó thấy tầm vóc của bà, nông dân đất Đồng Tâm …”. Vâng, luật sư đấy các anh chị ạ!

Bùi Thị Nối được anh em luật sư bào chữa đặt trọn vẹn niềm tin trong việc phá rối ở phiên tòa xét xử vụ Đồng Tâm. Là con gái nuôi của ông Lê Đình Kình, bản tính dễ bị kích động, hành vi phạm tội ở nhóm “giúp sức”. Chính vì thế, Nối được chọn để gây rối tại phiên tòa vừa qua với lời hứa hẹn “hãy tin vào khả năng bào chữa của chúng tôi”.

Và Bùi Thị Nối đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình, khi liên tục có các hành vi gây rối tại phiên tòa. Nhưng các luật sư lại không làm đúng “lời hứa” của mình, ngoài một vài bài viết nâng bi, khen ngợi qua loa trên mạng xã hội.

Kết cục của niềm tin đặt sai chỗ thì ai cũng biết. Khi tòa tuyên án, ngoài 2 án tử hình và một án chung thân thì đa số các bị cáo được tuyên án nhẹ hơn đề nghị của Viện kiểm sát, có lẽ một phần vì họ đã thành khẩn và từ chối hoàn toàn sự “trợ giúp” của nhóm luật sư mà người dân hay gọi môn na là “hợp tác xã Kịch khung”.

Hội đồng xét xử cũng tuyên trả tự do ngay tại toà cho 14 bị cáo nếu không bị tạm giam trong vụ án khác. Duy nhất bị cáo Bùi Thị Nối có thái độ phá rối, lồi lõm, lại được một số luật sư cuội trên Facebook tung hô nên đã được hưởng mức án 6 năm tù giam, trong khi Viện kiểm sát đề nghị 4-5 năm tù.

Có thể nói, bị cáo Bùi Thị Nối là hiện thân cho những gì còn sót lại của “tổ Đồng Thuận”, những kẻ côn đồ, ngông cuồng, coi thường pháp luật. Đây là một trong các đối tượng tích cực nhất trong “tổ Đồng Thuận”. Khi nhìn lại sự việc tại xã Đồng Tâm do Lê Đình Kình cầm đầu thì người ta mới thấy Bùi Thị Nối là người luôn có mặt tại tất cả các thời điểm “nóng”. Tại sao Bùi Thị Nối dù không họ hàng ruột thịt với ông Lê Đình Kình nhưng luôn gọi ông Kình là “bố”? Chỉ có thể là do Lê Đình Kình đã rất khôn ngoan khi “lôi kéo” được Bùi Thị Nối hoạt động liều mạng như “một con thiêu thân” và lợi dụng chính cái mối quan hệ “không rõ ràng” này để thúc đẩy Nối.

Ngay từ đầu năm 2017 đến nay, Bùi Thị Nối luôn cùng với Lê Đình Công, Bùi Văn Tiến, Nguyễn Quốc Tiến, Lê Đình Ba… là những người đi đầu kích động người dân xâm chiếm đất quốc phòng tại khu vực sân bay Miếu Môn, tổ chức bắt giam trái phép cán bộ Huyện Mỹ Đức và hàng chục Công an tại nhà văn hoá thôn Hoành.

Không dừng lại ở đó, Bùi Thị Nối luôn cùng với Lê Đình Công, Nguyễn Văn Tuyển và một số đối tượng quá khích tập trung đông người kéo đến trụ sở UBND xã Đồng Tâm lăng mạ đe doạ cán bộ xã, gây mất an ninh trật tự, làm vô hiệu hóa hoạt động của chính quyền xã. Bùi Thị Nối còn lôi kéo, lừa bịp chồng là Nguyễn Hạ Thuân tham gia các cuộc họp do các thành viên “Tổ Đồng thuận” tổ chức. Nối còn người đón tiếp, cung cấp thông tin sai lệch vụ việc Đồng Tâm cho số đối tượng chống đối chính trị viết bài xuyên tạc vụ việc Đồng Tâm.

Trong vụ việc ngày 9/1, chính Bùi Thị Nối là kẻ tích cực đưa bom xăng cho các đối tượng Lê Đình Uy, Nguyễn Văn Duệ, Lê Đình Doanh ném về phía lực lượng công an.

Với hành động ngông cuồng trên, một bản án thích đáng cho Bùi Thị Nối là điều dễ hiểu.

Lê Dung Anh

(Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, không đại diện cho quan điểm của BBT)

Bài mới
Đọc nhiều