+
Aa
-
like
comment

Bị can từ Trung Quốc về Việt Nam đầu thú vì sợ nhiễm dịch Covid-19

19/02/2020 19:21

Một bị can ở Nghệ An bị truy nã, bỏ trốn sang Trung Quốc hơn 3 năm qua đã bất ngờ trở về địa phương đầu thú vì sợ bị nhiễm dịch Covid-19.

Lương Văn Tú tại cơ quan công an /// ẢNH C.AN
Lương Văn Tú tại cơ quan công an

Chiều 19.2, thông tin từ Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, nghi can Lương Văn Tú (27 tuổi, ngụ xã Yên Na, huyện Tương Dương) sau hơn 3 năm bỏ trốn, bị khởi tố và truy nã đã trở về địa phương và đến cơ quan công an đầu thú.

Trước đó, vào năm 2016, Lương Văn Tú và Đặng Dân Oanh (ngụ xã Yên Hòa, huyện Tương Dương) tổ chức mua bán trái phép chất ma túy cho các “con nghiện” trên địa bàn và bị Công an huyện Tương Dương theo dõi, truy bắt. Phát hiện công an đang vây bắt, Tú và Oanh lợi dụng địa bàn rừng núi tẩu thoát.

Đến tháng 11.2016, Oanh bị công an bắt giữ khi đang bỏ trốn, còn Tú thì vẫn biệt tăm. Công an huyện Tương Dương sau đó phát lệnh truy nã đối với Tú về tội mua bán trái phép chất ma túy và truy tìm nghi can này. Bên cạnh đó, công an cũng vận động người thân của Tú thuyết phục Tú ra đầu thú, tuy nhiên không có kết quả.

Đầu tháng 2 vừa qua, Tú trở về quê và bất ngờ đến Công an huyện Tương Dương đầu thú sau hơn 3 năm biệt tích. Tú khai nhận, từ năm 2017, Tú trốn sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch rồi đến tỉnh Hà Bắc xin làm công nhân tại một xưởng may mặc. Từ đó, Tú cắt đứt liên lạc với gia đình.

Gần đây, khi dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc, lo sợ bị nhiễm dịch nên Tú quyết định về quê để đầu thú. Ngay sau khi Tú đầu thú, Công an huyện Tương Dương đã phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện này cách ly Tú để theo dõi theo quy định. Hiện cơ quan chức năng đã xác định Tú không nhiễm Covid-19.

Bài mới
Đọc nhiều