+
Aa
-
like
comment

Bị can mắc COVID-19, viện kiểm sát hỏi cung trực tuyến

10/07/2021 16:35

Nguyễn Văn Quý bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng, xét nghiệm xác định mắc COVID-19 nên phải đưa vào bệnh viện chữa trị bắt buộc. Để vụ án không bị gián đoạn, VKSND TP Bắc Ninh đã tiến hành hỏi cung bằng hình thức trực tuyến.

Cán bộ VKS và công an hỏi cung bị can bằng hình thức trực tuyến

Ngày 10-7, trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Kim Oanh – phó viện trưởng VKSND TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) – cho biết đơn vị vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra TP và Bệnh viện Đa khoa TP thực hiện hỏi cung một bị can mắc COVID-19 bằng hình thức trực tuyến.

Được biết đây là một trong những trường hợp đầu tiên được thực hiện hỏi cung trực tuyến để đảm bảo tránh lây lan dịch bệnh.

Theo bà Oanh, để thực hiện việc hỏi cung theo hình thức trên, đơn vị đã dùng một phần mềm mạng xã hội (giống phần mềm học trực tuyến) đặt ở hai điểm cầu là bệnh viện nơi bị can đang điều trị COVID-19 và trụ sở VKSND TP Bắc Ninh.

Tại điểm cầu bệnh viện, cơ quan chức năng bố trí 1 nhân viên y tế, một cán bộ điều tra thực hiện nhiệm vụ giám sát bị can.

“Do bị can này mắc COVID-19 nên không thể tạm giữ, tạm giam theo hình thức thông thường, bắt buộc phải đưa đi bệnh viện điều trị. Vì vậy, cơ quan chức năng phải cử một tổ công tác gồm 5 chiến sĩ canh gác 24/24 giờ ở bệnh viện. 5 chiến sĩ này cũng là F1 của bị can này nên phải cách ly tại đây”, bà Oanh nói.

Bản hỏi cung bắt buộc đưa cho bị can ký nên tài liệu này đã tiếp xúc với F0 và có thể là nguồn lây bệnh. Vì vậy sau khi tiến hành hỏi cung xong, bản cung này được chuyển cho bệnh viện để thực hiện quy trình khử khuẩn nghiêm ngặt.

Cán bộ VKS và công an chuẩn bị tài liệu và máy móc để thực hiện việc hỏi cung bị can

Theo tài liệu điều tra, khoảng 20h10 ngày 10-6, Nguyễn Văn Quý (31 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh) đi xe máy qua chốt kiểm soát COVID-19 ở đường Âu Cơ, phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh.

Tại chốt kiểm soát, tổ công tác yêu cầu Quý xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, Quý không chấp hành mà còn thách thức, đe dọa, xúc phạm cán bộ công an làm nhiệm vụ. Công an TP Bắc Ninh đã khống chế và đưa Quý về cơ quan công an làm việc.

Sau đó, công an đã đưa Quý đến Bệnh viện Quân y 110 xét nghiệm và phát hiện người này dương tính COVID-19. Có 60 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính này, trong đó có 3 người dương tính.

Đến ngày 13-6, Công an TP Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quý về tội gây rối trật tự công cộng.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều