+
Aa
-
like
comment

Bị bà Phương Hằng vạch trần, phía ông Đoàn Ngọc Hải trả lại bình Oxy cho Đại Nam

31/08/2021 13:18

Theo chia sẻ từ đại diện nhóm thiện nguyện đi trao bình Oxy cùng ông Đoàn Ngọc Hải, vì không muốn xảy ra thêm những ồn ào không hay nên quyết định sẽ hoàn trả bình Oxy lại cho phía công ty Đại Nam.

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải cùng một nhóm thiện nguyện vác bình Oxy đi trao tặng cho người dân. Trong loạt ảnh, có sự xuất hiện của ông Dũng “lò vôi”, chủ công ty Đại Nam, một đơn vị cũng đang cung cấp Oxy hỗ trợ chống dịch Covid-19. Theo một vài thông tin, phía ông Đoàn Ngọc Hải đã nhờ hỗ trợ bình Oxy từ phía Đại Nam để gửi đến người dân, duy trì các hoạt động thiện nguyện.

Vướng lùm xùm không hay, phía ông Đoàn Ngọc Hải trả lại bình Oxy cho Đại Nam
Ông Đoàn Ngọc Hải vác bình Oxy đến từng nhà dân có bệnh nhân F0 để trao tặng

Tuy nhiên mới đây, phía nhóm thiện nguyện có tên “Thiện Nguyện Nhất Tâm” là những người đã đi cùng ông Đoàn Ngọc Hải trong đợt trao tặng Oxy lên tiếng xin lỗi và thông báo trả lại bình Oxy cho Đại Nam.

Theo đó trưởng nhóm thiện nguyện này cho biết ban đầu rất hoan hỉ khi cùng ông Đoàn Ngọc Hải vác từng bình Oxy đưa đến tận nhà, trao hơi tở giúp cho các bệnh nhân F0 đang trong cơn nguy kịch. Người này cho biết trong quá trình mượn khoảng 1000 bình Oxy từ Đại Nam, nhận thấy tinh thần, trách nhiệm và mặt hợp đồng pháp lý nên cần phải đến công ty, nên đã nhờ ông Đoàn Ngọc Hải đến cùng giúp nói lời cảm ơn đến lãnh đạo của Đại Nam.

“Tôi vì thân phận thấp kém, do không đủ tự tin để chân thành đáp lễ sự tận tình hỗ trợ giúp đỡ và tấm lòng to lớn của CTY Đại Nam nói chung và anh Dũng – chị Hằng nói riêng suốt những ngày qua, nên tôi có lên tiếng nhờ anh Đoàn Ngọc Hải đi cùng giúp tôi nói lời CẢM ƠN đến cấp lãnh đạo CTY Đại Nam để thể hiện được sự cảm kích sâu sắc của Thiện Nguyện Nhất Tâm. Và anh Hải vì quý Nhất Tâm, quý tôi nên đã nhận lời mời này” – Trưởng nhóm “Thiện Nguyện Nhất Tâm” chia sẻ.

Cũng theo thông tin từ trưởng nhóm “Thiện Nguyện Nhất Tâm”, ông Đoàn Ngọc Hải đã mua tặng cho nhóm 100 bình Oxy 40l đã qua sử dụng, hiện đang nhập về từ Nhật Bản, đến ngày 6/9 sẽ có mặt tại Việt Nam với tổng giá trị 230 triệu đồng. Tiền mua trích từ Quỹ đồng bào.

Vướng lùm xùm không hay, phía ông Đoàn Ngọc Hải trả lại bình Oxy cho Đại Nam
Ông Đoàn Ngọc Hải thông báo trích Quỹ để nhập Oxy từ Nhật Bản giúp người dân 
Vướng lùm xùm không hay, phía ông Đoàn Ngọc Hải trả lại bình Oxy cho Đại Nam
Ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ về chuyện mượn bình Oxy từ Đại Nam

Tuy nhiên thời gian gần đây có những hiểu lầm xảy ra, tên tuổi của ông Đoàn Ngọc Hải bị đem ra bàn luận theo hướng tiêu cực, gây ảnh hưởng đến danh dự và uy tín trong lòng công chúng, đồng thời tác động đến Quỹ đồng bào đang trên giúp đỡ cho hàng vạn trẻ em khó khăn trên khắp đất nước. Chính vì vậy, phía nhóm “Thiện Nguyện Nhất Tâm” xin phép gửi trả lại bình Oxy cho Đại Nam trong thời gian sớm nhất, với mong muốn hạn chế những thị phi từ dư luận ảnh hưởng đến ông Đoàn Ngọc Hải.

“Để phần nào khắc phục hậu quả do chính tôi làm ra, tôi buộc phải xin phép được gửi lại những bình Oxy của Đại Nam trong thời gian sớm nhất có thể, hi vọng rằng hạn chế thị phi dư luận làm tổn hại đến anh Hải, cũng như hạn chế những thông tin sai lệch làm ảnh hưởng tiêu cực đến CTY Đại Nam.

Tôi xin được gửi lời CẢM ÂN sâu sắc đến Quý CTY Đại Nam, xin Quý CTY thông cảm, hoan hỷ bỏ qua để cùng nhau có tinh thần phấn chấn tiếp tục giúp đỡ Bà Con mình vượt qua giai đoạn khó khăn trong trận đại dịch lịch sử này” – Trưởng nhóm “Thiện Nguyện Nhất Tâm” chia sẻ.

Chia sẻ về việc trả lại bình Oxy cho Đại Nam của trưởng nhóm “Thiện Nguyện Nhất Tâm”

Để có đủ nguồn kinh phí mua bình Oxy trong thời gian tới, phía nhóm thiện nguyện này kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ, giúp tiếp tục duy trì Oxy đến tận nhà cho bà con đang bị F0, có hơi thở giữ lại mạng sống. Ngoài ra, số tiền 100 triệu do ông Đoàn Ngọc Hải trích Quỹ đồng bào ban giao cho nhóm thiện nguyện hoàn toàn không liên quan đến Đại Nam như thông tin đang bị dẫn sai lệch trên mạng xã hội.

Ngày 28/08, bức ảnh ông Đoàn Ngọc Hải chụp cùng đại gia Dũng lò vôi tại nhà máy sản xuất Oxy Đại Nam đã làm MXH “bùng nổ”. Chưa kịp vui mừng vì “cú bắt tay” ý nghĩa, bà Phương Hằng bất ngờ viết tâm thư tuyên bố chồng mình không có bất kì dính dáng nào đến ông Hải. Đồng thời, “cấm cửa” các đoàn từ thiện đến nhận oxy miễn phí, thay vào đó chỉ giao cho lực lượng quân đội, bộ Công An.

Tối 30/08, CEO Khu Du Lịch Đại Nam 1 lần nữa gây sốc khi gọi tên ông Đoàn Ngọc Hải trên sóng livestream. Trước 1,4 triệu người theo dõi, bà Hằng bức xúc mắng Nguyên phó Chủ tịch UBND quận 1 không hề kiêng nể.

Bà Phương Hằng cho biết, trong vòng 4 ngày liền, ông Đoàn Ngọc Hải đã đến nhà máy của mình để nhận oxy miễn phí cùng với đoàn thiện nguyện N.T. Sau khi nhận xong thì ông Hải có ghé 1 trạm oxy khác để bơm. Thế nhưng, trong đoạn tin nhắn thì ông Hải lại trả lời thiếu rõ ràng “Chỉ tặng vỏ bình, còn oxy mua”. Theo nữ đại gia, điều này đã làm ảnh hưởng đến danh tiếng cũng công việc làm ăn của 2 vợ chồng, vì vốn dĩ Oxy mà nhà máy đang cung cấp là “100% miễn phí”. Không dừng lại ở đây, bà xã ông Dũng lò vôi tiếp tục dùng nhiều lời lẽ đanh thép. Thậm chí, hăm dọa lôi cả ‘dĩ vãng’ không mấy trong sạch của ông Hải ra trước công chúng.

Nữ đại gia cảnh báo mọi người, mọi người không nên “Từ bi hỉ xả” mà phải “từ bi trí tuệ”. Nhất trong thời gian này, không phải ai đi làm từ thiện cũng đều là người tốt. Việc ông Hải từng bênh vực giới showbiz rồi bây giờ lại đến Đại Nam đã khiến bà Hằng “cảnh giác”

“Quý vị nào cũng nghe ông Đoàn Ngọc Hải đi làm thiện, có 1 chiếc xe cứu thương. Nhưng mà xin thưa rằng, xe cứu thương là phải có y tá, bác sĩ, oxy trên xe. Còn cái này là xe Taxi, chở miễn phí. Cho nên đừng có mị dân, đừng có bố láo bố lếu, tôi nói cho mà nghe. Nếu ông có lòng tốt ông đã hiến cái xe cứu thương cho bệnh viện rồi. Đâu có cần phải đánh bóng mình giống như 1 người tử tế lắm. Đừng để tôi nổi điên lên, tôi lôi thầy trò ông ra trước công chúng thì mắc công ông đội quần nha.

“Vấn đề không được kêu ông Hải sao kê tiền từ thiện, ông Hải là chủ tịch nước hả, hay ông Hải là ai mà ghê gớm vậy. Muốn tôi lôi ra “dĩ vãng” không, thằng lính của ông dương tính nằm bệnh viện ông biết không. Đừng nói với bà Hằng là ông không biết nha.

Và cái lối từ thiện của mấy người tự mấy người biết, tôi không xâm phạm, tại sao xâm phạm vào chuyện làm ăn từ thiện của chúng tôi. Mấy người đi quyên góp từ thiện còn tôi có quyên góp không. Vậy thì 1 người từng ngồi ghế nhà nước như ông mà buông câu “bình thì cho còn oxy phải mua” mà không biết mua chỗ nào. Ông muốn cái gì mà ông nói nửa chừng câu đó. Nhiêu đó tui chửi ông sập mặt chưa?

Ông đi làm từ thiện xuất phát từ cái tâm hay muốn che đậy tội lỗi của ông để cho người dân thương ông, mị thiên hạ. Tội lỗi của ông là ngập đầu, ông đừng có đi làm cái chuyện xạo sự dối trá nữa. Ông thưa tôi đi, có không tôi lôi ra cho 1 nùi từ thầy tới trò. Mắc mớ gì lên Đại Nam quay phim khiêng bình oxy, tử tế với dân quá ha.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều