+
Aa
-
like
comment

Bí ẩn sự mất tích của MH370: Hé lộ thủ phạm thực sự khiến máy bay mất tích và cú lừa ngoạn mục

22/12/2019 22:19

Máy bay MH370 có thể đã bị không tặc bởi một kẻ cực kỳ thông minh và nhân vật này đã cố gắng đánh lừa dữ liệu hàng không nhằm tạo dấu vết giả gây cản trở những nhà điều tra theo dõi.

Bí ẩn sự mất tích của MH370: Hé lộ thủ phạm thực sự khiến máy bay mất tích và cú lừa ngoạn mục
Bí ẩn sự mất tích của MH370: Hé lộ thủ phạm thực sự khiến máy bay mất tích và cú lừa ngoạn mục

Theo Express, máy bay MH370 có thể đã bị không tặc bởi một kẻ cực kỳ thông minh và nhân vật này đã cố gắng đánh lừa dữ liệu hàng không nhằm tạo dấu vết giả gây cản trở những nhà điều tra theo dõi.

Chuyến bay của hàng không Malaysia MH370 bị mất tích khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người trên khoang. Cuộc điều tra chính thức kết luận rằng khả năng chiếc Boeing 777 đã bị không tặc và kết thúc hành trình bay ở dưới đáy biển Nam Ấn Độ Dương.

Kết luận này được đưa ra dựa trên dữ liệu do công ty truyền thông quốc tế của Anh cung cấp. Vệ tinh của công ty này đã có liên hệ được với MH370 7 lần sau khi máy bay biến mất khỏi trạm kiểm soát không lưu.

Dữ liệu này cũng chỉ ra rằng máy bay có thể đã bay vào cung đường ở biển Ấn Độ Dương vài giờ trước khi kết thúc tại Perth, Australia.

Chuyên gia hàng không Jeff Wise tuyên bố rằng kết luận từ cuộc điều tra chính thức hoàn toàn không có ý nghĩa bởi chẳng có mảnh vỡ máy bay nào được tìm thấy mặc dù đã triển khai việc tìm kiếm ở những nơi mà cuộc điều tra cho rằng máy bay rơi.

Và toàn bộ kết luận điều tra chỉ dựa vào 7 lần liên hệ giữa MH370 và vệ tinh 3F1 vì vậy những kết luận này cần phải đặt ra nhiều nghi vấn.

Từ những nhận định trên, ông Wise cho rằng có một khả năng là tên không tặc đã đánh lừa dữ liệu của Google nhằm để máy bay gửi tín hiệu sai đên Inmarsat và đưa ra dấu vết sai lệch về tung tích thật sự của máy bay.

Kỹ sư của Inmarsat, Alan Schuster-Bruce cũng nói với BBC rằng ngay cả ông cũng không chắc liệu các tính toán của các nhà điều tra có ý nghĩa gì không.

Ông chia sẻ: Những manh mối mà ta có được rất có thể chỉ là một trò lừa bịp mà ai đó đã “trêu đùa” Inmarsat.

Tuy nhiên, ông Wise thừa nhận rằng để làm được điều này, kẻ không tặc phải cực kỳ thông minh và thông tỏ đường bay vì kỹ thuật Inmarsat có thể tìm ra đường đi của máy bay rất chuẩn xác.

Ông Wise viết trong cuốn sách xuất bản năm 2015 có tên “Máy bay không ở đó” rằng kẻ không tặc thực sự thông minh và am tường đường bay.

Và để qua mặt được Inmarsat, những kẻ không tặc cần phải sử dụng kỹ thuật cực kỳ phức tạp, triển khai và sau đó dựa vào công nghệ của Inmarsat để sửa đổi lại nhằm làm lệch hướng tìm.

Và để thực hiện được điều này, có thể kẻ không tặc đã phải vào khoang hầm ở dưới sàn phía trước của khoang đầu máy bay, ngắt kết nối cáp và cắm vào hộp thiết bị của chúng nhằm cung cấp vị trí giả của chuyến bay và đường bay giả của máy bay có thể hiện ra.

Bằng cách này, kẻ không tặc thông minh có thể đã đưa máy bay đi theo một hướng hoàn toàn khác với những gì mà cuộc điều tra đã kết luận.

Vũ Thu Hương/SH

Bài mới
Đọc nhiều