+
Aa
-
like
comment

Bị 18 nơi từ chối chữa Covid-19, người đàn ông qua đời ở cổng bệnh viện

Tùng Anh - 05/07/2020 18:21

Chỉ tính riêng trong khu vực châu Á, Ấn Độ đang là quốc gia có số ca nhiễm cao nhất và là ổ dịch lớn với hơn 670 nghìn trường hợp nhiễm bệnh. Tuy nhiên, số ca bệnh được điều trị khỏi ở Ấn Độ cũng đã lên tới xấp xỉ 410 nghìn ca, tương đương với khoảng 61% tổng số ca trên cả nước.

Số lượng bệnh nhân nhập viện điều trị ở nước này trong tình trạng quá tải. Điều này đã dẫn tới một trường hợp tử vong do bị các bệnh viện từ chối dù đã tìm đến 18 cơ sở y tế.

Bệnh viện dã chiến đã được dựng sẵn sàng để đón bệnh nhân.

Người đàn ông Ấn Độ có triệu chứng Covid-19 bị 18 bệnh viện từ chối

Theo thông tin từ BBC, một người đàn ông đến từ bang Karnataka có các triệu chứng của bệnh nhân mắc Covid-19 đã được gia đình đưa đến bệnh viện để chữa trị. Tuy nhiên, họ đã đến 18 bệnh viện với tổng quãng đường di chuyển lên đến 120km nhưng đều bị từ chối tiếp nhận.

Người dân Ấn Độ đăng ký lấy xét nghiệm máu.

Người thân của nam bệnh nhân đã đến cả bệnh viện công cũng như bệnh viện tư đều không được đón nhận và bị đuổi ngay từ cổng ra vào. Con trai của người này cho biết cả gia đình đã tìm đến 18 bệnh viện, gọi điện cầu cứu 32 phòng khám nhưng rồi cuối cùng, người đàn ông vẫn qua đời vì không nơi nào tiếp nhận chữa trị.

Người dân Ấn Độ đeo khẩu trang để phòng tránh lây lan Covid-19.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã qua đời vì bị từ chối

Truyền thông địa phương cho biết, người đàn ông đã qua đời ngày trước cửa của một bệnh viện từ chối tiếp nhận. Điều này đã khiến dư luận Ấn Độ vô cùng bức xúc bởi trước đó cũng đã xuất hiện nhiều trường hợp mắc Covid-19 bị bệnh viện từ chối chữa trị, dẫn tới tử vong.

Chính quyền Ấn Độ cho phun khử trùng nhằm hạn chế lây lan Covid.

Chính quyền bang Karnataka đã yêu cầu ít nhất 9 bệnh viện phải có lời giải thích cho việc từ chối chữa trị bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, một bệnh viện công đã giải thích rằng họ bị quá tải và đã chật kín giường bệnh nên khi người đàn ông này đến, phía bệnh viện đành phải từ chối vì không có đủ chỗ cho bệnh nhân.

Ấn Độ đang là tâm dịch lớn nhất châu Á.

Tuy nhiên, họ cũng phủ nhận lời cáo buộc của gia đình và cho biết đã thực hiện các bước chăm sóc cơ bản và cho bệnh nhân thở oxy, bên cạnh đó, phía bệnh viện cũng đã khuyên gia đình đưa người này đến bệnh viện khác để được làm xét nghiệm và chữa trị.

Tình hình dịch Covid-19 tại Ấn Độ

Ấn Độ đã gỡ bỏ lệnh phong toả từ cuối tháng 5 vừa qua nhưng tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn ra vô cùng nghiêm trọng, các ca nhiễm mới tăng cao mỗi ngày. Chỉ tính riêng tại bang Karnataka đã ghi nhận số ca nhiễm mới tăng từ 18 lên 732 trường hợp trong vòng một tháng.

Một người dân đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Chính phủ Ấn Độ cũng đã tăng số giường bệnh điều trị lên 10.000 giường nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng số lượng đó vẫn chưa đủ đáp ứng khi bước vào tháng 7, 8, quốc gia này có thể lên đến đỉnh dịch. Một nhà Dịch tễ học tại Quỹ Y tế Công cộng Ấn Độ cho biết trong trường hợp gia tăng số ca nhiễm sẽ ưu tiên người cần nhập viện là đối tượng không có phòng riêng để cách ly được đưa vào cơ sở y tế, tầng lớp trung lưu có thể ở nhà cách ly nếu xuất hiện triệu chứng nhẹ.

Người này cũng cho hay Ấn Độ sẽ thiết lập một đường dây nóng, bệnh nhân được đưa vào nơi có sẵn giường bệnh mà không cần phải đi từ nơi này đến nơi khác như trường hợp của người đàn ông 52 tuổi kia.

Hiện tại, Ấn Độ vẫn đang là tâm dịch của châu Á và phải gánh chịu hậu quả nặng nề do dịch Covid-19 gây ra. Một số khu vực đã chuẩn bị bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đón bệnh nhân khi làn sóng gia tăng ngày một bùng phát ở nước này.

Cập nhật những tin tức nhanh nhất, chính xác nhất về diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại Cùng chống Corona ​

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới

Tính đến sáng ngày 5/7, đã 80 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng và chỉ có 355 ca nhiễm kể từ đầu mùa dịch cho tới nay. Việt Nam là một trong số các quốc gia có các biện pháp phòng, tránh và điều trị tốt nên không có ca tử vong nào xuất hiện.

Trên thế giới đã ghi nhận tổng số ca nhiễm lên đến 11.378.979 trường hợp, dịch khiến cho 533.384 người tử vong.

Thống kê cho thấy Mexico là quốc gia tăng nhiều ca nhiễm nhất chỉ sau một đêm.

Hiện tại, vẫn chưa có loại vắc-xin nào được đưa vào sử dụng rộng rãi để ngăn chặn dịch Covid-19.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều