+
Aa
-
like
comment

Bernama: Vị trí của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế

Bảo Trâm - 13/01/2021 08:37

Trang Bernama của Malaysia vừa qua có bài viết với tiêu đề “Int’l economic integration a bright spot in Vietnam’s external affairs” để nói về những thành công trong công tác đối ngoại, hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong năm 2020.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha trao búa Chủ tịch ASEAN cho Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Lễ Bế mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 35 ở Bangkok, Thái Lan, ngày 4/11/2019.

Theo Bernama, những dấu ấn về kinh tế như ký kết các hiệp định thương mại với Châu Âu, Anh…cùng với việc đóng vai trò chủ chốt trên đấu trường quốc tế đã giúp Việt Nam có dấu ấn vô cùng tươi sáng trước toàn thế giới.

Sự chủ động của Việt Nam trên thương trường quốc tế đã giúp Việt Nam dễ dàng đa dạng hóa thị trường và đối tác, thu hút các nguồn lực cho phát triển, hoàn thành mục tiêu phục hồi nhanh và bền vững sau đại dịch. Thay đổi nhanh để phù hợp với thời đại đã giúp Việt Nam khác biệt với các quốc gia khác, theo Bernama.

Trang Bernama cũng nhận định rằng, với vai trò Chủ tịch ASEAN và Hội đồng Liên Nghị viện ASEAN năm 2020 cũng như Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021 đã giúp Việt Nam nâng cao tiếng nói trong khu vực.

Một năm đầy khủng hoảng với thế giới, nhưng Việt Nam lại là quốc gia hiếm hoi vượt qua được nhiều thách thức và khó khăn để đạt được những thành tựu quan trọng trong phát triển và đối ngoại trong năm 2020, theo Bernama.

Cũng theo Bernama, hội nhập kinh tế quốc tế đã có những bước tiến rõ rệt và trở thành điểm sáng trong công tác đối ngoại của đất nước, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đi đầu trong khu vực về thúc đẩy và tham gia liên kết kinh tế quốc tế, phát huy các nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển đất nước.

Với vai trò Chủ tịch ASEAN vào năm 2020, ASEAN đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với các thành viên và đối tác khác của ASEAN để ký Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 tại Hà Nội. Đây là kết quả cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của Việt Nam nhiều năm liền.

Kinh tế dần hồi phục, cơn bão Covid-19 cũng dần được đẩy lùi, vị thế của Việt Nam sẽ còn nâng cao hơn nữa trên trường quốc tế đó là điều cả thế giới đều nhận thấy. Việt Nam rồi sẽ còn vượt xa hơn nữa trong tương lai gần, Bernama nhận định.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Bernama)

Bài mới
Đọc nhiều