+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện Tâm thần TW 1 bác thông tin bệnh nhân trốn viện điều hành đường dây bảo kê

01/06/2021 22:00

Trên trang The Sydney Morning Herald, tác giả Anthony Dennis bày tỏ ấn tượng về chuyến thăm Vịnh Lan Hạ của Việt Nam.

Vịnh Lan Hạ có tới hơn 100 bãi cát nhỏ và vắng như những “eo biển xanh”. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên trù phú và khung cảnh đậm nét hoang sơ, Vịnh Lan Hạ được ví như “hòn ngọc ẩn mình” tuyệt đẹp trong không gian bình yên tại Việt Nam.

Là một quần thể có hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ và rất nhiều bãi cát trắng mịn. Nơi đây còn sở hữu một hệ sinh thái đa dạng, phong phú và những cảnh quan mang nét đẹp nguyên sơ, sẽ khiến bạn đến mà không muốn rời.

“Vịnh Lan Hạ lộ diện như một xứ sở thần tiên trên mặt nước vô tận bao gồm hàng trăm đảo lớn nhỏ, vịnh biển và hệ sinh thái núi rừng đa dạng tạo nên một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú và cực hùng vĩ. Phần nhô ra hiểm trở xuất hiện ngẫu nhiên nhưng bằng cách nào đó giống như tảng băng trôi ngược kỳ lạ”, tác giả Anthony Dennis viết.

Tác giả Anthony Dennis đã lựa chọn trải nghiệm trên một trong những du thuyền du thuyền Heritage Line – Ylang trên Vịnh Lan Hạ.

“Cách đây khoảng một thập kỷ, tôi đã đến miền Bắc Việt Nam để trải nghiệm hai đêm quanh Vịnh Hạ Long và giờ đây là Vịnh Lan Hạ”, tác giả viết.

Theo tác giả, không giống như Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ là điểm đến tập trung nhiều đảo khiến vịnh có cảm giác giống như một bến cảng khổng lồ, được che chắn hoàn toàn.

Du thuyền Ylang mang đến sự sang trọng tối đa với số lượng hành khách tối thiểu, Heritage Line hiện đã mở rộng hoạt động sang các khu vực khác ở Đông Nam Á, bao gồm cả đồng bằng sông Mê Kông.

Đội ngũ nhân viên bao gồm khoảng 5 đầu bếp, chuẩn bị những món ăn Việt Nam theo phong cách đương đại tuyệt vời, tiện nghi như một khách sạn 5 sao ở Hà Nội. Tuy nhiên, điểm nhấn chính của hành trình là trải nghiệm thưởng thức các món ăn ngon giữa cảnh đẹp lênh đênh trên vịnh.

Đầu năm nay, vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh và quần đảo Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng đã chính thức được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Vịnh Lan Hạ là một vịnh thuộc huyện đảo Cát Bà, nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long và phía đông của đảo Cát Bà.

Toàn bộ khu vực ven biển bao gồm tới 2000 hòn đảo nhỏ và cả những núi đá vôi hùng vĩ. Tất cả tạo thành một trong những cảnh biển tuyệt đẹp nhất trên Trái đất.

Hầu hết các mỏm núi đá dựng đứng này đều không có người ở, trong khi Cát Bà (dân số khoảng 16.000 người) là hòn đảo lớn nhất và đông dân nhất trong quần đảo cùng tên. Nhìn chung, Quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo, sở hữu khoảng 7 loại hệ sinh thái và là ngôi nhà của một trong những loài linh trưởng đang bị đe dọa nhất thế giới – loài voọc Cát Bà. Voọc Cát Bà là 1 trong 5 loài linh trưởng đặc hữu của Việt Nam.

Từ làng cổ Việt Hải đến Vườn quốc gia Cát Bà

Theo tác giả, sau bữa trưa, trong không gian mát mẻ hơn, du thuyền neo đậu tại làng chài cổ Việt Hải, một làng chài nhỏ, biệt lập, nơi có thể tiếp cận bằng đường biển. Ngôi làng được che chở bởi vịnh Lan Hạ với những đỉnh núi cao ngất phía trên tạo thành một thung lũng tuyệt đẹp.

“Làng chài Việt Hải thu hút rất nhiều khách du lịch. Tôi dừng lại và ngắm nhìn đàn trâu nước đang băng qua đường từ bãi cỏ tươi tốt. Cảnh tượng trông thật độc –lạ. Sau đó, tôi đạp xe vào làng, dừng lại uống một ly đồ uống mát lạnh trước khi đi vòng quanh khu dân cư trải nghiệm”, tác giả Anthony Dennis viết về trải nghiệm.

Khi bóng chiều buông xuống khắp làng chài Việt Hải là lúc chúng tôi trở về du thuyền. Sáng hôm sau, sau bữa sáng thịnh soạn và ngon miệng trên tàu, du thuyền Ylang lại tiếp tục đi qua Vịnh Lan Hạ, cuối cùng neo đậu gần Đảo Cát Bà. Sau đó, chúng tôi khám phá động Trung Trang – một trong những hang động tự nhiên xuyên qua núi. Nơi đây sở hữu cảnh quan đặc sắc với hàng nghìn nhũ đá thiên nhiên đủ hình dáng độc đáo.

Đi bộ khoảng một giờ xuyên qua những khu rừng rậm rạp của Vườn Quốc gia Cát Bà, một khu dự trữ sinh quyển được thiết kế chứa hơn 1500 loài động vật hoang dã, 78 loài chim, 20 loài bò sát và 32 loài động vật có vú.

Khi băng qua khu rừng, chúng tôi bắt gặp một số loài rắn và nhiều loài thực vật, nhưng rất ít loài chim và động vật có vú, đặc biệt nhất là loài voọc Cát Bà.

“Thời gian còn lại trên Vịnh Lan Hạ là những trải nghiệm tuyệt vời với những bữa ăn ngon và giấc ngủ sâu. Buổi sáng thức giấc là khung cảnh hoàn hảo nhìn từ du thuyền. Du thuyền trôi nhẹ nhàng trên vịnh giống như ngôi nhà thủy sinh châu Á nhỏ bé”, tác giả cảm nhận rõ nét về chuyến đi.

Bảo Trâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều