+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện tâm thần nói gì về bệnh nhân lập ‘phòng bay’ ở nơi điều trị

01/04/2021 09:05

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho biết Nguyễn Xuân Quý từng trốn khỏi nơi bắt buộc chữa bệnh. Cơ sở này cũng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của cán bộ liên quan vụ án.

Ngày 1/4, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đã có báo cáo nhanh về sự việc liên quan bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý – người vừa bị Công an Hà Nội bắt giữ với cáo buộc cầm đầu băng nhóm mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng ma túy trong viện này.

Nguyễn Xuân Quý và các vật dụng “bay lắc” tại phòng bệnh thuộc Bệnh viện Tâm thần T.Ư I

Theo bệnh viện, ngày 8/11/2018, cơ sở y tế tiếp nhận Nguyễn Xuân Quý để điều trị theo quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh của VKSND huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Ngày 7/1/2020, khoa điều trị báo cáo bệnh nhân này trốn viện nên bệnh viện đã thông báo tới các cơ quan liên quan. Sau đó, Quý bị Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bắt giữ do tàng trữ chất cấm và bàn giao lại cho khoa điều trị của Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Đến ngày 20/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại bệnh viện. Hai ngày sau đó, bệnh viện nhận được công văn của công an thông báo việc Quý tàng trữ hơn 6 kg ma túy trong buồng điều trị.

Sau sự việc trên, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo khoa điều trị phải nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, phối hợp thông tin chặt chẽ với cơ quan điều tra.

Đồng thời, bệnh viện quán triệt các khoa lâm sàng phải tăng cường công tác quản lý người bệnh, đặc biệt người bệnh bắt buộc chữa bệnh. Giao đoàn kiểm tra khẩn trương kiểm tra, rà soát công tác quản lý, điều trị người bệnh bắt buộc chữa bệnh hiện điều trị tại đây.

Ban ma tuy trong vien tam than anh 1
Bệnh viện nơi xảy ra vụ án ở huyện Thanh Trì, Hà Nội. Ảnh: N.H.

Ngày 20/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đột kích căn phòng trong bệnh viện. Qua khám xét, cảnh sát thu giữ hơn 6 kg ma túy các loại. Mở rộng vụ án, cảnh sát bắt giữ Nguyễn Xuân Quý và 5 đồng bọn. Ngoài ra, Nguyễn Anh Vũ (cán bộ bệnh viện) cũng bị tạm giữ để làm rõ hành vi không tố giác tội phạm.

Theo điều tra, trong quá trình trị bệnh, Quý tạo lập mối quan hệ thân thiết với cán bộ nơi điều trị để được tự do đi lại, bố trí chỗ ở theo nhu cầu. Lợi dụng việc này, Quý cải tạo phòng điều trị thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa công suất lớn, đèn trang trí để sử dụng ma túy. Quý còn mời bạn bè, gọi những cô gái làm nghề tự do vào bệnh viện để sử dụng chất cấm.

Nguyễn Xuân Quý còn giấu hơn 6 kg ma túy trong bệnh viện để giao dịch để thiết lập đường dây mua bán hàng cấm với người ngoài.

Trao đổi với PV, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định đây là hành động không thể chấp nhận được. “Bộ Y tế yêu cầu kiểm điểm các cá nhân và tập thể liên quan. Quan điểm của Bộ Y tế là xử lý thật nghiêm vụ việc này”, ông Sơn nói.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Y tế cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 có báo cáo cụ thể về vụ việc trong ngày 1/4.

Hoàng Lam

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều