+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện Quân Y 17 sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng

04/08/2020 15:43

Trường hợp dịch diễn biến phức tạp, Bệnh viện Quân Y 17 có thể trở thành nơi tiếp nhận, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sáng 4-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện (BV) Quân Y 17, Cục Hậu cần, Quân khu V.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (bên phải) kiểm tra tại Bệnh viện Quân Y 17

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn trân trọng cảm ơn sự hy sinh, đóng góp của lực lượng quân đội nói chung và cán bộ chiến sĩ, các lực lượng vũ trang Quân khu V nói riêng, trong công tác phòng chống dịch thời gian vừa qua.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Bệnh viện Quân Y 17 có lợi thế về cơ sở vật chất, vì vậy cần sớm bố trí lại các quy trình từ khâu phân loại bệnh nhân sớm, tổ chức phân luồng, thực hiện biện pháp cách ly cần thiết, tổ chức khu cách ly hoàn thiện nhất.

Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra thực tế tại khu cách ly thuộc Bệnh viện Quân y 17.

Theo kế hoạch của ngành y tế Đà Nẵng, trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, BV Quân Y 17 có thể trở thành nơi tiếp nhận, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

“Trong trường hợp khẩn cấp, Bệnh viện Quân y 17 sẽ trở thành nơi tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. Vì vậy, tôi yêu cầu cán bộ, chiến sĩ của bệnh viện cần chuẩn bị tốt nhất lực lượng, cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng. Một khi tiếp nhận bệnh nhân, Bộ Y tế sẽ sát cánh chuyên môn cùng bệnh viện” Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Bệnh viện Quân Y 17 sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn

Ông khẳng định Bộ Y tế luôn sẵn sàng hỗ trợ cho BV tốt nhất cả về nhân lực và trang thiết bị khi có yêu cầu.

Bệnh viện Quân Y 17 sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 - ảnh 1
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại BV Quân Y 17. Ảnh: BYT

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu V, cho biết lực lượng toàn quân khu đã chuẩn bị sẵn sàng ở mức cao nhất.

Theo báo cáo của Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5, hiện đơn vị đã tổ chức 12 điểm cách ly tập trung do các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đảm nhận với số lượng hơn 3.000 người. Đây là những người về từ nước ngoài về và các đối tượng F1, F2. Các BV, bệnh xá trong toàn quân khu đã chuẩn bị các kịch bản trong mọi tình huống để sẵn sàng cao nhất cho phòng, chống dịch COVID-19.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến báo cáo tại buổi làm việc

“Riêng Bệnh viện Quân Y 17 đang có 20 giường sẵn sàng điều trị bệnh nhân COVID-19 và sẽ nâng lên 40 giường trong thời gian đến. Hiện các y, bác sĩ của bệnh viện luôn nêu cao tinh thần quyết tâm và tình nguyện tham gia vào trận chiến, chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh” Thiếu tướng Tiến chia sẻ.

Ngoài ra, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến cũng cho biết, hiện nay Bộ Quốc phòng đã đưa vào Bệnh viện Quân y 17 (Quân khu 5) hệ thống xét nghiệm virus Sars-Cov-2 nhằm hỗ trợ năng lực xét nghiệm COVID-19 cho thành phố. Riêng tại điểm xét nghiệm này, ngày đầu tiên (3-8) đã thực hiện xét nghiệm gần 1.000 mẫu bệnh phẩm, trong đó một nửa là các đối tượng F1, F2 thuộc các lực lượng của Quân khu 5. Đặc biệt, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã hỗ trợ các tỉnh Đắc Lắc, Quảng Nam và Đà Nẵng tiến hành phun khử khuẩn trong khu vực phong tỏa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn động viên các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 17.

Thượng tá Nguyễn Hồng Hà, Giám đốc BV Quân Y 17, cho biết BV hiện có 200 giường bệnh, là BV tuyến 1 và sẵn sàng trở thành BV dã chiến số 3 khi có lệnh. Cán bộ, chiến sĩ toàn BV đang ở tư thế sẵn sàng cao nhất và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bệnh viện Quân Y 17 – Quân khu 5 (đóng tại số 2 đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) hiện có tại 200 giường, với 84 bác sĩ. Bệnh viện đã trang bị các thiết bị cơ bản để điều trị COVID-19, trong đó có 12 máy chạy thận nhân tạo, 8 máy thở, 6 máy gây mê, 50 máy monitor để theo dõi bệnh nhân. Bệnh viện luôn đảm bảo công tác kiểm soát dịch, thường xuyên khử khuẩn khuôn viên, tập huấn cho nhân viên về phòng chống dịch COVID-19.

Bệnh viện Quân Y 17 – Nơi sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19

Bên cạnh đó, Bệnh viện đã biên chế lại các cán bộ nhân viên sẵn sàng tổ chức bệnh viện dã chiến số 3 khi có lệnh. Hiện nay, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện ngày môt đông do bệnh nhân ở bệnh viện quận huyện cũng chuyển lên. Bệnh viện đã thực hiện  xét nghiệm toàn bộ nhân viên đều âm tính với virus. Các cán bộ chiến sĩ của bệnh viện luôn sẵn sàng, chủ động nhận nhiệm vụ cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Cũng trong sáng nay, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã đến kiểm tra công tác sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân của BV Đà Nẵng âm tính với SARS-CoV-2 tại BV Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

TÂM AN – THỦY THANH

Bài mới
Đọc nhiều