+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện Phổi trung ương có thêm 1 kỹ thuật viên dương tính COVID-19

17/05/2021 10:51

Đây là ca COVID-19 thứ 3 tại bệnh viện này, sau khi có một bác sĩ đi du lịch Đà Nẵng về và mắc bệnh.

Bệnh viện Phổi trung ương có thêm 1 kỹ thuật viên dương tính COVID-19 - Ảnh 1.
Lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Phổi trung ương – Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo thông tin từ CDC Hà Nội, ca bệnh mới nhất là N.V.S., là kỹ thuật viên của Phòng Chỉ đạo Chương trình, Bệnh viện Phổi Trung ương, nơi ở là Chung cư Ecohome 3, đường Tân Xuân – Đông Ngạc – Hà Nội.

Ngày 4-5 Bệnh viện Phổi trung ương đã xét nghiệm toàn bộ nhân viên (trong đó có kỹ thuật viên S. và các đồng nghiệp làm việc trong bệnh viện, tổng số 1099 mẫu đều âm tính).

Ngày 5 và 6-5, kỹ thuật viên S. có tiếp xúc với trường hợp F0 là bác sĩ N.V.C. (phát hiện dương tính ngày 14-5), khoảng cách dưới 2m, không đeo khẩu trang trong thời gian khoảng 10 phút.

Ngày 12, 13-5, S có tiếp xúc với trường hợp F0 là bác sĩ N.V.P. (phát hiện dương tính ngày 14-5) (ca bệnh BN3852, bác sĩ P. được xác định là F1 của ca bệnh bác sĩ C.) tại bàn uống nước, khoảng cách>2m, cả hai không đeo khẩu trang trong thời gian khoảng 5 phút.

Ngày 14-5, S. được xác định là có tiếp xúc với ca bệnh F0 của 2 bác sĩ trên, được xét nghiệm COVID-19 kết quả âm tính, S. được phân loại F2. Bệnh viện đã báo cáo Bộ Y tế, thông báo cho CDC Hà Nội, quản lý cách ly tại địa phương.

Ngày 16-5, S. có biểu hiện đau họng, sốt, thông báo tới Ban chỉ đạo chống dịch Bệnh viện Phổi trung ương, bệnh viện đã cử xe chuyên dụng và KTV lấy mẫu tại nhà bệnh nhân theo quy định (cùng với sự có mặt của chính quyền địa phương). Bệnh phẩm tỵ hầu của S. có kết quả dương tính bằng kỹ thuật GeneXpert.

Đây là ca bệnh thứ 3 tại Bệnh viện này.

Thanh Hà

Bài mới
Đọc nhiều