+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện Nhân dân 115 lên tiếng về nghi vấn nữ bệnh nhân 27 tuổi tử vong do COVID-19

Thành Nhân - 28/02/2020 21:30

Bộ Y tế vừa thông tin, ca tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115 TP Hồ Chí Minh không liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Bệnh viện Nhân dân 115 lên tiếng về nghi vấn nữ bệnh nhân 27 tuổi tử vong do COVID-19

Tối 28/7, Bệnh viện Nhân dân 115 vừa có thông báo phản bác thông tin lan truyền trên mạng, nghi vấn một ca bệnh vừa tử vong có liên quan đến COVID-19 tại bệnh viện.

Ảnh chụp màn hình tin giả.

Thông tin lan truyền nói đến trường hợp phụ nữ từ Nha Trang vào TP.HCM chơi, sau đó có các biểu hiện sốt cao, khó thở, ho… Bệnh nhân này nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 vào ngày 23-2 và tử vong vào ngày 27-2. Người đăng thông tin này dù không khẳng định bệnh nhân vị nhiễm COVID-19 nhưng với cách đặt các nghi vấn “bệnh viện chưa cho nhận xác” và “không cho đem về” khiến dư luận hoang mang.

Ảnh trang mạng xã hội cá nhân của N.A.P.

Trao đổi với PV tối 28-2, bác sĩ Trần Văn Sóng – Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 – phản bác thông tin nghi vấn nêu trên.

Theo đó, ngày 25-2 đơn vị có tiếp nhận bệnh nhân N.A.P (27 tuổi, ngụ tại Nha Trang) vào viện trong tình trạng sốt, tiêu chảy mạch nhanh, huyết áp tụt, khó thở. Kết quả khám, chẩn đoán bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp, hội chứng suy hô hấp tiến triển, suy đa phủ tạng.

Bác sĩ Sóng khẳng định người bệnh không có yếu tố dịch tễ học liên quan đến COVID-19 rõ ràng. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tổ chức cách ly chuẩn theo quy định của Bộ Y tế, hội chẩn với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Tuy nhiên đến ngày 27-2, người bệnh diễn biến nặng và tử vong. Kết quả xét nghiệm Real-time RT-PCR SARS-CoV-2 kết luận âm tính với virus gây COVID-19.

Cũng trong chiều ngày hôm nay, đại diện Bộ Y tế khẳng định: “Trên mạng xã hội đang lan truyền ảnh chụp màn hình một tin nhắn với nội dung khuyến cáo từ một nhân vật được cho là Chánh văn phòng Bộ Y tế về khả năng nguy cơ rất cao lây lan bùng phát dịch Covid-19 trong tuần tới tại Hà Nội. Chúng tôi xin khẳng định, đây là thông tin giả.

Mọi khuyến cáo của Bộ Y tế tới người dân đều được truyền tải qua các kênh truyền thông chính thức của Bộ Y tế, các cơ quan báo chí chính thống và các tin nhắn sms của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông”.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều