+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện K Tân Triều kết thúc cách ly tế, gỡ bỏ phong tỏa, khám chữa bệnh trở lại

Sơn Ca - 14/06/2021 14:50

Trưa ngày 14/6, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19. Bệnh viện bắt đầu khôi phục lại hoạt động khám chữa bệnh theo kế hoạch.

Tới dự buổi lễ, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, trong 36 ngày cách ly y tế chống dịch Covid-19, tập thể Bệnh viện K đã cố gắng để thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện cách ly, phong toả phòng chống dịch.

Bệnh viện K Tân Triều kết thúc cách ly tế, gỡ bỏ phong tỏa, khám chữa bệnh trở lại - Ảnh 1.
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chính thức gỡ bỏ phong tỏa từ trưa 14/6. Ảnh BV K

Bệnh viện đã thực hiện nhiều công đoạn của quá trình làm sạch dần bệnh viện. Tuy nhiên, những ngày tới đây càng cần cố gắng hơn. Đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn tuèng phòng bệnh, nhà ăn, bộ phận hành chính, lễ tân…

“Chúng tôi mong muốn bệnh viện tiếp tục thực hiện vai trò đầu ngành về điều trị ung thư của phía Bắc, đảm nhiệm công tác điều trị bệnh ung thư không chỉ trong “4 bức tường của Bệnh viện” mà còn đảm nhiệm vai trò chỉ đạo tuyến”- PGS Khuê nhấn mạnh.

Bệnh viện K nỗ lực làm sạch Covid-19 PGS.TS Lê Văn Quảng- Giám đốc Bệnh viện K cho biết, sau khi ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19 tại cơ sở Tân Triều vào ngày 7/5. Bộ Y tế đã có quyết định phỏng tỏa Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Cũng trong thời gian này, Giám đốc Bệnh viện K đã có quyết định phong toả cả 3 cơ sở, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.

Bệnh viện quán triệt thực hiện nghiêm phương châm 3 trước, 4 tại chỗ, 5 sẵn sàng, khẩu hiệu 5K, hạn chế tối đa tiếp xúc để tránh lây nhiễm chéo giữa các đơn vị; thần tốc khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, giãn cách, cách ly, dập dịch.

Bệnh viện K Tân Triều kết thúc cách ly tế, gỡ bỏ phong tỏa, khám chữa bệnh trở lại - Ảnh 2.
Hàng rào phong tỏa Bệnh viện K được rỡ bỏ. Ảnh Bệnh viện K

“Bệnh viện đã xét nghiệm 19.392 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Gen expert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ cách ly tại 3 cơ sở của bệnh viện. Tại cơ sở Tân Triều, mỗi người đều được xét nghiệm ít nhất 6 lần trong thời gian cách ly”- PGS Quảng chia sẻ.

Với Bệnh viện K cơ sở 9A-9B Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp do không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 vì vậy Bệnh viện đã có quyết định dỡ bỏ phong toả vào ngày 24/05/2021. Những ngày qua, tại 2 cơ sở này của Bệnh viện hoạt động trở lại với mục tiêu kép “đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19” và “nâng cao hiệu quả điều trị khám chữa bệnh ung bướu”.

Bệnh viện luôn nỗ lực ở mức cao nhất để đảm bảo công tác điều trị, chăm lo đời sống cho hơn 3.600 người cách ly tại bệnh viện, đặc biệt là người bệnh, người nhà người bệnh với hơn 10.000 suất cơm mỗi ngày, nước uống, nhu yếu phẩm, khẩu trang, đồ bảo hộ, nước sát khuẩn, quạt thông gió…

Đồng thời hỗ trợ cho các bệnh nhân đang ở các xóm trọ trước cổng bệnh viện K cơ sở Tân triều và cơ sở Tam Hiệp.

Ngày 16/6, Bệnh viện K chính thức hoạt động khám chữa bệnh

Đến thời điểm ngày 14/6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã giải phóng hoàn toàn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra khỏi các toà nhà khám chữa bệnh của Bệnh viện.

Bệnh viện K Tân Triều kết thúc cách ly tế, gỡ bỏ phong tỏa, khám chữa bệnh trở lại - Ảnh 3.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho bệnh nhân tại Bệnh viện K. Ảnh Bệnh viện K

Gần 1.000 chuyến xe yêu thương đã được bệnh viện bố trí, sắp xếp di chuyển người bệnh và người nhà hoàn tất cách ly y tế và xét nghiệm âm tính theo quy định bàn giao về các tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lào Cai, Bắc Cạn, Phú Thọ, Lạng Sơn, Nam Định, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu… Người bệnh và người nhà người bệnh tiếp tục được theo dõi, hiện tại có tình trạng sức khoẻ bình thường.

Sau khi người bệnh và người nhà được chuyển hết ra khỏi toà nhà khám và điều trị, công việc làm sạch các khoa, phòng bằng phun khử khuẩn, vệ sinh được thực hiện từ tầng cao xuống tầng thấp, từ đơn vị có nguy cơ thấp đến đơn vị có nguy cơ cao.

“Hiện tại, chất lượng vệ sinh môi trường bệnh viện đã đảm bảo cho công tác hoạt động trở lại của Bệnh viện sau khi gỡ phong tỏa. Tuy nhiên, trước khi Bệnh viện hoạt động trở lại vào ngày 16/6, toàn bộ các khoa phòng sẽ được vệ sinh thêm một lần nữa theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tối đa giúp người bệnh an tâm điều trị, khám chữa bệnh tại Bệnh viện”, PGS Quảng cho biết.

Theo PGS Quảng, sau khi gỡ phong toả, tất cả người bệnh đến khám, điều trị tại Bệnh viện K đều được đăng ký qua Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người bệnh 1900886684, hướng dẫn khai báo y tế và xác nhận lịch hẹn với bác sỹ trước khi tới bệnh viện.

Người bệnh sẽ được hướng dẫn đi theo một chiều đến khu lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 và ra chờ xét nghiệm tại khu nhà bạt (vùng đệm) trước khi vào khám, chữa bệnh tại Bệnh viện. Để đảm bảo giãn cách và phục vụ công tác phòng chống dịch, Bệnh viện sẽ tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị.

Trong tuần đầu tiên, Bệnh viện chưa tiến hành phẫu thuật, trừ trường hợp cấp cứu, với trường hợp tối cấp cứu sẽ được mổ ở phòng mổ áp lực âm riêng biệt đã được thiết lập từ trước.

Với hoạt động Nội khoa và xạ trị, bệnh viện tiếp tục chuyển tối đa bệnh nhân về tuyến dưới có đủ khả năng điều trị, người bệnh sẽ được tăng cường sử dụng phác đồ dùng đường uống, cấp phát thuốc 2 tháng/lần, xạ trị theo khung giờ, ca kíp của từng khoa riêng biệt.

Những bệnh nhân điều trị ngoại trú đều được xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên. Người bệnh điều trị nội trú sẽ được xét nghiệm mẫu gộp PCR theo từng khoa trước khi nhập viện.

 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều