+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện E dỡ bỏ phong tỏa, tiếp tục đón bệnh nhân

20/08/2020 20:25

Từ 18h ngày 20/8, theo quyết định của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19, Bệnh viện E (Hà Nội) được dỡ bỏ lệnh phong tỏa.

Quyết định này được ban hành ngay sau khi BN994 có 4 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, chính thức được khẳng định không mắc COVID-19. Bộ Y tế cũng rút tên bệnh nhân này ra khỏi danh sách những người nhiễm SARS-CoV-2.

Thông tin thêm, GS. TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E cho biết, toàn bộ hơn 100 mẫu xét nghiệm thuộc đối tượng F1 và F2 của BN994 cũng đã có kết quả âm tính.

Bệnh viện E dỡ bỏ phong tỏa, tiếp tục đón bệnh nhân - 1
Bệnh viện E được dỡ bỏ cách ly sau chưa đầy 1 ngày.

Như vậy, sau chưa đầy 1 ngày thực hiện (từ 20h ngày 19/8 đến 18h ngày 20/8), Bệnh viện E đã được dỡ bỏ lệnh phong tỏa, tiếp tục công tác tiếp đón, điều trị bệnh nhân.

Liên quan tới trường hợp BN994 được Bộ Y tế công bố mắc COVID-19 vào sáng 20/8, bệnh nhân là ông L.B.N. 87 tuổi, có địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Báo cáo trước đó cho thấy ngày 11/8, ông N. triệu chứng nghi ngờ và ngày 12/8 đi khám tại Bệnh viện E, sau đó về nhà người thân tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 13/8, ông N. nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E. Ông được chụp CT có viêm phổi và chuyển khoa Bệnh nhiệt đới.

Bệnh viện E dỡ bỏ phong tỏa, tiếp tục đón bệnh nhân - 2
Bệnh viện E dỡ bỏ phong tỏa, tiếp tục đón bệnh nhân - 3
GS. TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E tự tay dỡ bỏ rào chắn phong tỏa, cách ly.

Đến ngày 18/8, ông N. được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19/8. Sau khi nhận kết quả dương tính, ông được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

20h ngày 19/8, Bệnh viện E phát đi thông báo tạm dừng công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch COVID-19 theo quy định.

Cùng ngày, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng có công văn hỏa tốc gửi đến Giám đốc Bệnh viện E, yêu cầu báo cáo quá trình tiếp nhận và điều trị ca mắc COVID-19 trên.

VTC

Bài mới
Đọc nhiều