+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Gia Lai đón 8 bệnh nhân đầu tiên

11/02/2021 22:19

21h tối 11-2, (30 Tết), Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tỉnh Gia Lai bắt đầu đón 8 bệnh nhân đến điều trị.

Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Gia Lai đón 8 bệnh nhân đầu tiên - Ảnh 1.
Lắp đặt máy móc thiết bị tại bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tỉnh Gia Lai – Ảnh: H.C.ĐÔNG

21h tối 30 tết, bác sĩ Nguyễn Tấn Phúc – giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh COVID-19 tỉnh Gia Lai – cho biết, bệnh viện đã nhận 8 bệnh nhân nhiễm COVID-19 vào Bệnh viện dã chiến để điều trị.

Theo đó, bệnh viện với công suất 300 giường bệnh; bước đầu quy mô tiếp nhận, điều trị cho 50 ca.

Bệnh viện dã chiến có các đơn vị chuyên môn để đáp ứng điều trị các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 như: đơn nguyên thận nhân tạo, phòng mổ, phòng sinh và phòng điều trị.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng bệnh, bệnh viện bố trí một khu vực riêng cho nhân viên y tế đang công tác tại đây các phòng nghỉ.

Để điều hành bệnh viện, tỉnh Gia Lai đã điều động bác sĩ Nguyễn Tấn Phúc – phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh – kiêm nhiệm làm giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19.

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh viện đã gần như hoàn tất các công đoạn để chuẩn bị đón tiếp bệnh nhân.

Theo đó, bệnh viện có chức năng nhiệm vụ tổ chức thu dung, cách ly, điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Sở Y tế.

Chiều cùng ngày, tại khu vực đón tiếp bệnh nhân ở tầng 1, các nhân viên kỹ thuật tiếp tục lắp đặt máy móc, kiểm tra các loại máy móc thiết bị y tế dành cho bệnh nhân.

Còn tại khu vực hội trường tầng 7, các nhân viên y tế được điều động từ các đơn vị sự nghiệp đến nhận công tác mới sẽ tiếp tục tham gia các khoá bồi dưỡng nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ trong môi trường lây lan cao.

Bệnh viện dã chiến sử dụng con dấu và tài khoản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai theo quy định; được thanh quyết toán chi phí khám – chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai – cho biết, trước mắt bệnh viện dã chiến sẽ đón tiếp các bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Còn tại các khu vực khác ở tuyến huyện, khi phát hiện ca dương tính mới sẽ được di chuyển lên Bệnh viện dã chiến tại Plieku để điều trị.

UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đến thời điểm 17h ngày 11-2, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 27 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Huỳnh Công Đông

Bài mới
Đọc nhiều