+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện Chợ Rẫy dành hết tiền thưởng hỗ trợ bệnh nhân nghèo

13/03/2020 18:31

Với nỗ lực tổ chức đội phản ứng nhanh lên đường hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Bệnh viện Chợ Rẫy vừa được Liên đoàn Lao động TP.HCM thưởng nóng.

Bệnh viện Chợ Rẫy dành hết tiền thưởng hỗ trợ bệnh nhân nghèo - Ảnh 1.
Liên đoàn lao động TP.HCM trao tặng bằng khen cho đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy – Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp

Ngày 13-3, ông Trần Đoàn Trung – phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TP.HCM – trao tặng bằng khen và số tiền thưởng 20 triệu đồng cho đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần xung kích, không ngại gian khó của đội phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy trong mọi hoàn cảnh. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ tại đơn vị, việc hỗ trợ tỉnh bạn đó là việc làm hết ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”, ông Trung nói.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức – giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy – khẳng định đội ngũ y bác sĩ của đơn vị luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ của người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngay khi có thông tin về dịch bệnh bùng phát ở Bình Thuận, các bác sĩ của đơn vị sẵn sàng nhận nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, khuya 11-3, nhóm bác sĩ phản ứng nhanh của bệnh viện lập tức lên đường ra Bình Thuận hỗ trợ chuyên môn, sáng lọc, khám bệnh, hội chẩn, quy trình điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ngoài ra, nhóm còn chuyển giao toàn bộ quy trình cách ly theo đúng tiêu chuẩn và các biện pháp vệ sinh để không lây nhiễm cho các nhân viên y tế.

“Số tiền 20 triệu đồng này sẽ được đơn vị chuyển đến phòng công tác xã hội hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo. Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ sẵn sàng đồng hành với các khu công nghiệp trên địa bàn TP trong trường hợp cần sự hỗ trợ về công tác phòng chống dịch và kiểm soát nhiễm khuẩn trong mùa dịch COVID-19”, bác sĩ Thức nói.

Trước đó Bệnh viện Chợ Rẫy là đơn vị điều trị thành công cho 2 ca nhiễm COVID-19 người Trung Quốc đầu tiên ở Việt Nam. Khi nhận 600 khẩu trang y tế N95 và 100 triệu đồng từ Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc trao tặng, Bệnh viện Chợ Rẫy quyết định dùng toàn bộ số tiền được thưởng để trợ giúp cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

HOÀNG LỘC/TTO

Bài mới
Đọc nhiều