+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện Bạch Mai nói gì về ‘đơn thuốc con’ gần chục triệu đồng

02/03/2020 22:22

Trước phản ánh trong bài báo: “Oằn lưng chi trả những ‘đơn thuốc con’ tiền triệu” của Bệnh viện Bạch Mai, ban lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu rà soát, chỉnh sửa thông tin và phần mềm kê đơn thuốc.

Ngày 2/3, Bệnh viện Bạch Mai có thông tin với báo chí trước thông tin về những “đơn thuốc con” lên tới tiền triệu, do bác sỹ của bệnh viện này kê cho bệnh nhân khi tới khám tại đây.

Cụ thể, vị lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho hay, bệnh viện có nhận được phản ánh về việc kê đơn thuốc của bệnh viện thông qua bài báo: “Oằn lưng chi trả những ‘đơn thuốc con’ tiền triệu” của Bệnh viện Bạch Mai.Sau khi nhận được thông tin, ban lãnh đạo của bệnh viện đã khẩn cấp triệu tập cuộc họp để xác minh các thông tin được nêu trong bài báo.

Benh vien Bach Mai noi gi ve “don thuoc con” gan chuc trieu dong hinh anh 1
Bệnh viện Bạch Mai.

Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch khẳng định: “Những thông tin điều tra độc lập, khách quan, có tính chất xây dựng của nhà báo đưa ra vấn đề trên là những thông tin hữu ích và có giá trị, giúp chúng tôi có góc nhìn đa chiều. Với tinh thần cầu thị, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc người bệnh, ban lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu rà soát, chỉnh sửa thông tin và phần mềm kê đơn trên toàn hệ thống.”

Trước đó, bài báo: “Oằn lưng chi trả những ‘đơn thuốc con’ tiền triệu” được đăng trên báo chí phản ánh sự việc trên tại Bệnh viện Bạch Mai.

Nhiều bệnh nhân sau khi thăm khám tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) được các bác sỹ kê cho Đơn tư vấn (chủ yếu là thực phẩm chức năng) và yêu cầu tìm mua các loại đã kê trong đơn với chi phí rất cao, có đơn tư vấn lên tới 7 triệu đồng, cao hơn cả tiền thuốc nhiều lần.

Theo phản ánh trong bài báo: Ngày 9/12/2019, hai mẹ con quê Khoái Châu, Hưng Yên đi ra từ Nhà thuốc số 3 Bệnh viện Bạch Mai. Người mẹ ngoài 40 tuổi cho biết cần phải bắt xe ôm về gấp nhà một người họ hàng ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) để mượn thêm tiền mua thuốc cho cậu con trai là cháu Lê Văn B. (9 tuổi) bị dị ứng. Chị cho biết: “Lúc tính tiền được báo là hơn 10 triệu đồng. Tôi không cầm đủ nên đành gửi lại để đi xoay sở.”

Chúng tôi đề nghị được xem tận mắt thì thấy, ngoài tờ giấy ghi đơn thuốc kê 8 loại thuốc thì tờ giấy ghi đơn tư vấn cũng kê 4 sản phẩm. Cả 2 đều có chữ ký người khám là một bác sỹ thuộc biên chế Trung tâm dị ứng – Bệnh viện Bạch Mai. Đáng chú ý, trong khi cả 8 loại thuốc được kê trong đơn thuốc chỉ có giá 3,4 triệu đồng thì 4 sản phẩm trong đơn tư vấn có giá gấp đôi, gần 7 triệu đồng.

(Theo Lao Động)

Bài mới
Đọc nhiều