+
Aa
-
like
comment

Bệnh viện 150 tỷ không hoạt động vì thiếu cầu thang bộ

12/03/2021 10:05

Được đầu tư hơn 150 tỷ đồng để nâng cấp, xây dựng mới 8 tầng nhưng Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Nam chưa thể hoạt động vì thiếu hệ thống chữa cháy, cầu thang bộ ngoài tòa nhà.

Công trình nâng cấp Bệnh viện Nhi Quảng Nam trở thành Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Nam do Sở Y tế tỉnh này làm chủ đầu tư với diện tích hơn 2 ha. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 150 tỷ từ nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ theo Chương trình đầu tư phát triển hệ thống y tế địa phương 85 tỷ đồng và số tiền còn lại từ ngân sách tỉnh.
benh vien 150 ty bo khong anh 2
Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Nam có quy mô 300 giường bệnh với khối nhi ở tòa nhà 8 tầng, khối sản có quy mô 150 giường bệnh (có thể nâng cấp lên 300 giường) ở tòa nhà 6 tầng.
Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam tất cả nội dung trong hợp đồng xây dựng với đơn vị thi công đã xong, tuy nhiên riêng hạng mục phòng cháy chữa cháy thì do kinh phí dự án không có nên chưa triển khai hai thang bộ ngoài trời.
benh vien 150 ty bo khong anh 4
Sở Y tế Quảng Nam cho biết trong năm 2020, đơn vị đã trình thẩm định giá đến Sở Tài chính để mua sắm thiết bị nhưng đến nay chưa có kết quả nên chưa đấu thầu mua sắm trang thiết bị cho các phòng bệnh.
benh vien 150 ty bo khong anh 5
Trao đổi với PV, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho hay UBND tỉnh đã có kết luận về hoạt động của Bệnh viện Sản – Nhi. “Trước mắt, tỉnh yêu cầu ưu tiên tập trung nguồn lực để xây dựng, phát triển chuyên sâu, đồng bộ, hoàn thiện Bệnh viện chuyên khoa Nhi, đồng thời Sở Y tế nghiên cứu phương án phát triển Bệnh viện kiêm thêm chức năng chuyên khoa Phụ sản khi điều kiện cho phép”, ông Mười nói.
benh vien 150 ty bo khong anh 6
Ông Mười cho hay hiện Bệnh viện Sản – Nhi đã xin UBND tỉnh được nghiệm thu một phần gồm các phòng ở tầng 1 tại khu vực mới xây để đưa bệnh nhi sang điều trị.
benh vien 150 ty bo khong anh 7
Bệnh viện được đầu tư hệ thống thang máy, máy điều hòa hòa, máy phát điện dự phòng, hệ thống khí y tế đảm bảo việc khám chữa bệnh khi các khoa hoạt động. Tuy nhiên, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa đầy đủ khi không có dây dẫn nước.
benh vien 150 ty bo khong anh 8
Công trình được xây dựng tường bằng gạch không nung, sơn nước hoàn thiện, nền và sàn được lát gạch granite và gạch chống trượt. Tuy nhiên, do để lâu ngày không sử dụng, sàn gạch bị phủ bụi bẩn, bệnh viện phải thuê người dọn dẹp rồi đóng cửa khu vực chưa đưa vào hoạt động.
benh vien 150 ty bo khong anh 9
Dù chưa được nghiệm thu dự án, tuy nhiên ở một số vách tường đã xuất hiện vết nứt.
benh vien 150 ty bo khong anh 10
Một số vết nứt kéo dài hơn 2 m tại khu vực tầng 6 của tòa nhà.
benh vien 150 ty bo khong anh 11
Do chưa đưa vào hoạt động, khu vực xây dựng xong được đơn vị thi công và bệnh viện dùng rào chắn tạm không cho người ra vào.
benh vien 150 ty bo khong anh 12
Sở Y tế Quảng Nam cho hay trong năm 2021, đơn vị đang làm thủ tục bổ sung đấu thầu 2 thang ngoài trời để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy.

Thanh Đức

Bài mới
Đọc nhiều