+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân viêm phổi corona ở Chợ Rẫy được xuất viện

Hồng Anh - 04/02/2020 10:01

Sau 14 ngày cách ly, điều trị, bệnh nhân Li Zichao mang quốc tịch Trung Quốc nhiễm virus corona được Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện.

Bệnh nhân Li Zichao được xác định là một trong hai ca nhiễm chủng virus corona mới đầu tiên ở Việt Nam được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22-1 và được các y bác sĩ điều trị thành công. Thay cho gương mặt tuyệt vọng 14 ngày trước, giờ đây nụ cười đã nở trên môi của Li Zichao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc).

Bệnh viện Chợ Rẫy cho bệnh nhân Trung Quốc nhiễm corona xuất viện - Ảnh 2.
Ông Lương Ngọc Khuê (trái) – Cục trưởng cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) thăm hỏi sức khỏe của bệnh nhân

Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, hai ca bệnh đầu tiên là cha con ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zichao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Điều đặc biệt người cha được ghi nhận đến từ Vũ Xương (Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc), nơi đang là tâm điểm của vùng dịch tễ virus corona.

Bệnh nhân bị sốt, mệt mỏi từ ngày 17-1, tức bốn ngày sau khi cùng vợ bay từ Vũ Hán sang Hà Nội. Tại Việt Nam, lịch trình di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa, taxi của ông Li Ding khá dày đặc khi lần lượt đến Hà Nội, Nha Trang, TP.HCM và Long An.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho bệnh nhân Trung Quốc nhiễm corona xuất viện - Ảnh 3.
Bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm corona được Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện sáng 4-2

Riêng người con trai 27 tuổi sống ở Long An từ tháng 10-2019 và chưa từng đến khu vực bùng phát virus corona hoặc tiếp xúc với ai từ vùng dịch. Tuy nhiên, anh gặp cha tại Nha Trang, ở chung phòng khách sạn trong ba ngày và lây bệnh với các biểu hiện ho khan, sốt, nôn mửa và tiêu chảy.

Ngày 22-1, cả hai cha con đến Bệnh viện Bình Chánh thăm khám và được tư vấn nhập Bệnh viện Chợ Rẫy. Mẫu bệnh phẩm gởi Viện Pasteur sau đó khẳng định cả hai cha con người Trung Quốc nhiễm virus corona.

Bài mới
Đọc nhiều