+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân từng chết lâm sàng vì Covid-19 xuất viện

27/05/2020 12:03

“Cám ơn các bác y sĩ rất nhiều, tôi mang ơn mọi người vì đã cứu sống tôi”, nữ bệnh nhân chia sẻ về sự hồi sinh kỳ diệu sau 83 ngày điều trị bệnh Covid-19.

Benh nhan tung chet lam sang vi Covid-19 xuat vien hinh anh 1 xuatvien_1_zing.jpg
Sáng 27/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2) công bố chữa khỏi bệnh và cho xuất viện 6 bệnh nhân Covid-19, trong đó có bệnh nhân số 19.
Benh nhan tung chet lam sang vi Covid-19 xuat vien hinh anh 2 xuatvien_2_zing.jpg
Bệnh nhân số 19 năm nay 64 tuổi, ở quận Ba Đình (Hà Nội), bà được nhập viện điều trị ngày 6/3, là một trong hai trường hợp mắc Covid-19 có diễn biến nặng với thời gian lên đến 83 ngày.
Benh nhan tung chet lam sang vi Covid-19 xuat vien hinh anh 3 xuatvien_3_zing.JPG
Trong quá trình điều trị, bệnh nhân này từng có diễn biến rất nặng, thậm chí có lúc ngừng tim trong đêm khiến các y bác sĩ phải cấp cứu liên tục suốt hơn 40 phút mới có thể tái lập tuần hoàn, từng phải can thiệp thở máy xâm nhập, ECMO (tim phổi nhân tạo). Tuy nhiên, trải qua gần 3 tháng điều trị tích cực, bà đã hồi phục.
Benh nhan tung chet lam sang vi Covid-19 xuat vien hinh anh 4 xuatvien_4_zing.jpg
Trong buổi lễ công bố khỏi bệnh, bệnh nhân số 19 có thể tự đứng dậy, vẫy tay chào. Tuy nhiên vì sức khỏe chưa hoàn toàn hồi phục nên bà vẫn cần sự trợ giúp từ đội ngũ y bác sĩ.
Benh nhan tung chet lam sang vi Covid-19 xuat vien hinh anh 5 xuatvien_5_zing.jpg
“Cám ơn các bác y sĩ rất nhiều, tôi mang ơn mọi người vì đã cứu sống tôi”, nữ bệnh nhân xúc động chia sẻ.
Benh nhan tung chet lam sang vi Covid-19 xuat vien hinh anh 6 xuatvien_6_zing.jpg
Đến nay bà đã có kết quả xét nghiệm 7 lần âm tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, tự thở khí phòng, dấu hiệu sinh tồn, tim, phổi ổn định.
Benh nhan tung chet lam sang vi Covid-19 xuat vien hinh anh 7 xuatvien_7_zing.jpg
Bác sĩ Vũ Đình Phú (Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương) cho biết việc bệnh nhân số 19 từng rơi vào trạng thái chết lâm sàng và đến nay phục hồi sức khỏe và niềm vui mừng rất lớn với các y, bác sĩ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
Benh nhan tung chet lam sang vi Covid-19 xuat vien hinh anh 8 xuatvien_8_zing.jpg
Bệnh nhân số 52 cũng được xuất viện ngày hôm nay. Cô là một trong những bệnh nhân Covid-19 phải xét nghiệm nhiều lần nhất Việt Nam do kết quả âm, dương tính lẫn lộn một thời gian dài, đã từng được công bố khỏi bệnh lần 1 hôm 16/4 nhưng tái dương tính. Ngày 14/5, cô được chuyển từ Bệnh viện số 2 Quảng Ninh lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị do tình trạng phức tạp.

Việt Linh/ZN

Bài mới
Đọc nhiều