+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân “siêu lây nhiễm” Covid-19 ở Hàn Quốc từng trốn viện 4 lần

23/02/2020 20:34

Người phụ nữ 61 tuổi dương tính với Covid-19 tại TP Daegu – Hàn Quốc còn được biết đến là “bệnh nhân số 31” đã từng trốn viện 4 lần và đi đến nhiều nơi công cộng khác nhau

Trong lúc chính quyền gọi đây là bệnh nhân “siêu lây nhiễm” thì người dân gán cho bà là “bà cô điên loạn”. Bệnh nhân 61 tuổi này được chẩn đoán có triệu chứng giống bệnh viêm phổi hôm 18-2 nhưng đã 2 lần bỏ qua lời khuyên của bác sĩ và không chịu xét nghiệm Covid-19.

Bà được tiếp nhận vào bệnh viện lần đầu tiên vào ngày 7-2 sau một tai nạn giao thông. Trong lúc đang ở bệnh viện, bà có triệu chứng sốt nhưng từ chối xét nghiệm. Sai đó, bà đã xét nghiệm vào hôm 17-2 và một ngày sau thì xác nhận bị nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, giữa lần đầu tiên vào bệnh viện và lần cuối cùng được xác nhận dương tính với Covid-19, “bệnh nhân số 31” đã trốn ra ngoài ít nhất là 4 lần khác nhau.

Trong tất cả 4 lần này, bà đều đến những nơi công cộng từ nhà hàng buffet đến phòng tắm công cộng và đi nhà thờ 2 lần. Bệnh nhân này ước tính đã tiếp xúc với khoảng 1.160 người.

Bệnh nhân “siêu lây nhiễm” Covid-19 ở Hàn Quốc từng trốn viện 4 lần - Ảnh 1.
Bệnh nhân “siêu lây nhiễm” Covid-19 ở Hàn Quốc từng trốn viện 4 lần. Ảnh: SBS

Chính quyền Hàn Quốc đang khá căng thẳng khi phải đối phó với hành trình rẽ đi nhiều nơi của người phụ nữ này ở TP Daegu.

Trao đổi với phóng viên báo JoongAng Ilbo, bà kể từng gặp một nhóm du khách Trung Quốc ở phòng tắm công cộng ở TP Daegu nhưng không tắm cùng họ. Đồng thời, bà cũng cho biết đã hợp tác trong việc điều trị bệnh và gửi lời xin lỗi vì đã lây lan dịch bệnh quá nhiều trong cộng đồng.

Sự lây lan lớn nhất đến từ việc bà đến nhà thờ Tân Thiên Địa làm lễ.

Khoảng 1.000 tín đồ đã đến nhà thờ hôm 16-2 với bệnh nhân này đã bị cách ly tại nhà và đang được chính quyền giám sát. Tất cả 74 địa điểm do nhà thờ Tân Thiên Địa vận hành cũng đã bị đóng cửa.

Hiện tại, các thành viên của giáo phái này thừa nhận việc truyền đạo ở phía Đông Bắc Trung Quốc và một số người còn được mới đến Hàn Quốc.

Tính đến ngày 23-2, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 123 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 556 ca và có 4 trường hợp đã tử vong.

Minh Yến/NLĐ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều