+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân phi công người Anh vẫy tay chào bác sĩ

10/06/2020 07:44

Đến 9/6, bệnh nhân phi công người Anh mắc Covid-19 đã tỉnh, tiếp xúc tốt, tay chân có thể thực hiện được các động tác tinh tế như bấm bàn phím, đung đưa, vẫy tay chào y bác sĩ.

Bệnh nhân phi công người Anh vẫy tay chào bác sĩ

Ngày 9/6, ban lãnh đạo BV Chợ Rẫy gồm Giám đốc Nguyễn Tri Thức, Phó giám đốc Phạm Thị Ngọc Thảo và Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu – bác sĩ Phan Thị Xuân, đã vào phòng cách ly để thăm hỏi sức khoẻ bệnh nhân 91.

Theo BV Chợ Rẫy, bệnh nhân phi công người Anh đã tỉnh, giao tiếp tốt với bác sĩ. Đặc biệt, bệnh nhân còn có thể thực hiện được các động tác tinh tế như bấm bàn phím, đung đưa và vẫy tay chào ban lãnh đạo BV Chợ Rẫy.

 

Riêng phổi, từ tình trạng xơ cứng chỉ còn 10% hoạt động, giờ đã phục hồi dần hơn 60%, chỉ cần oxy nồng độ thấp, cơ hô hấp còn yếu, bệnh nhân cũng đang được tập cai máy thở dần.

Ngoài ra, bệnh nhân sau thời gian chướng bụng, đã có thể ăn lại qua đường tiêu hoá. Chức năng thận đã phục hồi.

Bệnh nhân phi công người Anh số 91 vẫy tay chào bác sĩ Việt Nam

Theo đó, ngày 18/3, bệnh nhân số 91 được chuyện tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng có tổn thương nhu mô phổi phải. Tuy bệnh nhân trẻ tuổi, cao 1m81, không có bệnh nền, nặng 100kg, chỉ số BMI trên 30 ở ngưỡng béo phì, nhưng tải lượng virus theo kết quả xét nghiệm cho thấy cao gấp nhiều lần người khác khiến diễn tiến bệnh rất nhanh.

Bệnh nhân phi công người Anh vẫy tay chào bác sĩ - Ảnh 3.
Ban lãnh đạo BV Chợ Rẫy thăm hỏi BN 91 ngày 9/6.
Bệnh nhân phi công người Anh vẫy tay chào bác sĩ - Ảnh 4.
BN 91 đã có thể giao tiếp được với các y bác sĩ.

Tính đến nay, bệnh nhân đã trải qua 82 ngày điều trị, được xem là bệnh nhân có COVID-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta. Tuy nhiên, với sự chuyến biến tích cực, hồi phục thần kỳ, BN 91 đã khiến nhiều người không khỏi khâm phục.

Trong đó, tờ Daily Mail (Anh) đã viết bài ca ngợi về trường hợp bệnh nhân số 91 tại Việt Nam có sự hồi phục thần kỳ sau nhiều ngày nguy kịch.

Đồng thời, Tổng lãnh sự Anh Ian Gibbons đã viết một lá thư cảm ơn gửi tới Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại Việt Nam vì nỗ lực của họ trong cuộc chiến với tử thần, giành lại sự sống cho phi công người Anh.

TTT

Bài mới
Đọc nhiều