+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 18 tử vong

Hồng Anh - 13/08/2020 07:58

Sáng 13/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin bệnh nhân mắc Covid-19 số 485 đã tử vong.

Bệnh nhân 485 (nữ, 52 tuổi) có địa chỉ ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Đây là trường hợp tử vong do Covid-19 thứ 18 kể từ khi đại dịch xảy ra tại Việt Nam.

Người phụ nữ này được điều trị tại khoa Nội Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng, từ ngày 15 đến 31/7. Sau khi xác nhận dương tính với SARS-CoV-2, bà chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc Covid-19 biến chứng viêm phổi nặng trên nền suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, đái tháo đường type II.

Các bệnh nhân tử vong đều mắc Covid-19 kèm nhiều bệnh nền nguy hiểm. Ảnh minh họa

Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, BN485 có biểu hiện suy hô hấp, khó thở, mệt nhiều, nên được chuyển về điều trị tại khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 3/8, bệnh nhân khó thở nhiều, được đặt nội khí quản và thông khí nhân tạo xâm nhập. 19h ngày 4/8, bà được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang điều trị trong tình trạng hôn mê, sốt cao, đang thở máy xâm nhập.

Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực, lọc máu liên tục, kháng sinh, kháng nấm, kháng virus và kháng huyết thanh. Tuy nhiên, người phụ nữ này sốt cao liên tục, rối loạn vận mạch. 19h ngày 12/8, bệnh nhân tử vong.

Chẩn đoán nguyên nhân tử vong là Covid-19 biến chứng viêm phổi nặng trên nền suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, đái tháo đường type II.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Sau gần 3 tháng không có ca mắc trong cộng đồng, ngày 25/7, bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, hơn 400 ca bệnh đã được phát hiện ở 15 tỉnh, thành phố. Đà Nẵng trở thành tâm dịch.

Ngày 31/7, Việt Nam ghi nhận 56 ca mắc mới trong cộng đồng. Đây cũng là con số bệnh nhân mới trong một ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát đến nay.
Trong đợt dịch này, nhiều bệnh nhân đã tử vong. Người trẻ nhất 33 tuổi. Đa số trường hợp này đều mắc bệnh nền nguy hiểm như suy thận mạn tính, ung thư, suy tim, tiểu đường, tăng huyết áp…

 

Bài mới
Đọc nhiều