+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân nhập viện với 37.000 đồng trong túi tìm được bố mẹ sau 2 năm thất lạc

31/10/2019 17:10

Nữ bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) hôm 19-10 vừa qua trong tình trạng hôn mê, phù phổi cấp, suy thận, không giấy tờ tùy thân, tài sản chỉ có 37.000 đồng đã được cấp cứu qua cơn nguy kịch và tìm được bố mẹ.

Bệnh nhân nhập viện với 37.000 đồng trong túi tìm được bố mẹ sau 2 năm thất lạc - Ảnh 1.
Bố mẹ Trang từ Bình Phước đã ra Hà Nội đón con sau hơn 2 năm thất lạc con gái út – Ảnh: BVCC

Theo bà Phạm Thị Bích Mận, trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai, nữ bệnh nhân kể trên được chuyển đến Bạch Mai từ Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Theo lời kể của nhân viên Bệnh viện đa khoa Hà Đông, bệnh nhân đang đi xe buýt thì lên cơn khó thở. Khi được đưa vào bệnh viện, các y bác sĩ chỉ kịp hỏi và được biết bệnh nhân tên Bùi Thị Trang, ở Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước rồi bệnh nhân rơi vào hôn mê.

Do diễn tiến của bệnh nhân nặng thêm, Bệnh viện đa khoa Hà Đông chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Bạch Mai.

Tại khoa cấp cứu, chị Trang được các bác sĩ tích cực điều trị. Bên cạnh đó, ngày 22-10, Bệnh viện Bạch Mai liên lạc với Bình Phước để tìm người thân của bệnh nhân Trang, đầu tiên là bằng cách tra Google tìm số điện thoại của UBND thị xã Đồng Xoài.

“Lúc ấy mới 8h sáng và chúng tôi đã liên lạc được với chị Thúy, phó chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài. Chị Thúy cho biết sẽ hỗ trợ tìm người thân của bệnh nhân và 10h sáng cùng ngày chị Thúy báo ra là đã tìm được người thân của Trang” – chị Nguyễn Thị Hạ, tổ trưởng tổ trợ giúp người bệnh Bệnh viện Bạch Mai, kể.

Tại Bình Phước, nhóm của chị Thúy tìm được gia đình Trang thông qua việc tìm danh sách những người họ Bùi. Khi tìm được gia đình, bố mẹ chị Trang mừng mừng tủi tủi cho biết Trang là con út của gia đình, nhưng thất lạc gia đình hơn 2 năm nay. Từng có lúc bố mẹ tưởng Trang bị… bán sang Trung Quốc.

Do bố mẹ Trang rất nghèo, hằng ngày bán vé số, không đủ tiền ra Hà Nội chăm sóc và đón con về. Nhóm của chị Thúy đã đi vận động các nhà hảo tâm được 16 triệu. Số tiền này đã được dùng để thuê xe cấp cứu đưa gia đình đi từ Bình Phước ra Hà Nội đón Trang về.

Hai bác tài đã thay nhau cầm lái suốt 23 tiếng mới ra đến Hà Nội, đón Trang về cơ sở y tế gần nhà hơn để gia đình tiện chăm sóc.

Toàn bộ viện phí của Trang trong những ngày cấp cứu ở Bạch Mai là hơn 33 triệu đồng, do gia đình không có điều kiện chi trả nên Bệnh viện Bạch mai đã miễn toàn bộ.

L.ANH/Tuổi Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều