+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân Covid-19 thoát chết: “Chưa bao giờ tôi thấy cái chết ở gần đến vậy!”

28/07/2021 09:36

Từ nhỏ đến giờ đã vào viện nhiều lần, nhưng chưa bao giờ tôi cảm nhận cái chết ở gần mình đến như vậy. Có lúc đã muốn buông xuôi nhưng lại nghĩ đến các con của mình đang cần mẹ nên tôi đã cố gắng để “hớp” lấy từng hơi thở.

Bệnh nhân Covid-19 thoát chết: Chưa bao giờ tôi thấy cái chết ở gần đến vậy! - Ảnh 1.
TS-BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19, động viên bệnh nhân trước khi xuất viện – Ảnh: Tiền Phong

“Gia đình tôi có 14 người thì tất cả đều mắc Covid-19. Tôi và 3 người nữa bao gồm 2 chị gái và một em dâu, sau khi được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị số 8 phải chuyển đến các bệnh viện điều trị, hồi sức chuyên sâu. Riêng bản thân tôi rơi vào nguy kịch.

Tôi nghĩ mình chính là tác nhân đã lây bệnh cho cả gia đình. Thời điểm trước khi bị nhiễm, mỗi tối tôi đều đến chợ Bình Điền để mua rau về bán ở chợ dân sinh. Khi đó dịch chưa bùng phát mạnh, mọi người chủ quan, tôi cũng là một trong số đó. Vì mưu sinh nên chẳng để ý đến khoảng cách an toàn, khẩu trang.

Từ nhỏ đến giờ đã vào viện nhiều lần nhưng chưa bao giờ tôi cảm nhận cái chết ở gần mình đến như vậy. Tôi không thể thở được, cảm giác như trái tim mình bị ai đó bóp nghẹt. Nó hành hạ thân xác tôi đến cực độ, toàn thân bị xâu xé nhưng trí não thì vẫn tỉnh táo.

Có lúc đã muốn buông xuôi nhưng lại nghĩ đến các con của mình đang cần mẹ nên tôi đã cố gắng để “hớp” lấy từng hơi thở. Tôi và tất cả các bệnh nhân hôm nay được ra viện đều may mắn vì nhận được sự tận tình cứu chữa của các bác sĩ”.

Thanh Nhàn

Bài mới
Đọc nhiều