+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân Covid-19 số 867 người Hải Dương bị bỏ lọt, Bộ Y tế yêu cầu rút kinh nghiệm

14/08/2020 21:46

Chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Tổng thống Yoon Suk Yeol tới Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á đã kết thúc tốt đẹp. Một thông điệp mạnh mẽ của Việt Nam đang được lan tỏa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hàn Quốc tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Là một trụ cột quan trọng và nhân tố then chốt đóng góp cho quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc, hợp tác kinh tế hai nước có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô và hiệu quả. Hàn Quốc là nhà đầu tư trực tiếp lớn nhất vào Việt Nam, đứng thứ hai về hỗ trợ phát triển và xếp thứ ba về thương mại. Hợp tác về lao động, du lịch tăng trưởng tốt. Hàn Quốc là thị trường tiếp nhận lao động và thị trường khách du lịch lớn thứ hai của Việt Nam. Giao lưu nhân dân ngày càng sôi động, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục và giữa các địa phương hai nước.

Trong khoảng 6-7 năm trở lại đây, Hàn Quốc luôn luôn là đối tác đầu tư nước ngoài dẫn đầu trong việc đầu tư vào Việt Nam, vượt qua cả Singapore với 9.666 dự án, có tổng vốn đăng ký 81,5 tỷ USD. Riêng 5 tháng đầu năm 2023, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã “rót” 666,52 triệu USD vào Việt Nam, đây là số vốn đăng ký của 167 dự án đầu tư mới, 122 dự án điều chỉnh vốn và 364 dự án góp vốn, mua cổ phần của các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Hơn 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc có mặt tại 59/63 địa phương đang góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam. Đáng chú ý, trong chuyến thăm của Tổng thống Yoon Suk Yeol đến Việt Nam cùng với lãnh đạo của 205 doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc – phái đoàn kinh tế lớn nhất từ trước đến nay của ông thì những dự án hàng trăm triệu USD thậm chí lên đến cả hàng USD đã được “lên kệ”. Thậm chí, Tập đoàn Hyosung đã đặt tương lai 100 năm tới tại Việt Nam. Chủ tịch Tập đoàn Hyosung, ông Cho Hyun Joon còn đặc biệt nhấn mạnh, hoạt động hợp tác đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam là một hình mẫu mà không nước nào khác có được.

Là hoạt động đối ngoại cấp cao đầu tiên sau khi hai nước nâng tầm quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện năm 2022, chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Yoon Suk Yeol tới Việt Nam khởi đầu giai đoạn phát triển mới của quan hệ hai nước. Thể hiện một điều rất đặc biệt mà Việt Nam đã và đang định hình thương hiệu với toàn cầu: Đất lành chim đậu.

Công Luân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều