+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội đi ăn cưới, Thái Bình cấp tốc truy vết các F1

30/01/2021 17:04

Cơ quan chức năng huyện Thái Thụy, Thái Bình đang cấp tốc truy vết các trường hợp F1 sau khi một bệnh nhân được xác định dương tính với COVID-19. Người này từng bắt xe cùng gia đình về Thái Bình dự đám cưới.

Bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội đi ăn cưới, Thái Bình cấp tốc truy vết các F1 - Ảnh 1.
Cán bộ y tế huyện Thái Thụy, Thái Bình triển khai phương án truy vết các F1 có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19 – Ảnh: HOÀNG LANH

Liên quan trường hợp bệnh nhân N.Q.M. (40 tuổi) có kết quả dương tính với COVID-19 do CDC Hà Nội công bố sáng 30-1, hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang cấp tốc truy vết F1 sau khi xác định người này đã từng về Thái Bình dự đám cưới thời gian gần đây.

Cụ thể ngày 23-1, bệnh nhân cùng gia đình thuê xe 7 chỗ từ Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đi về quê vợ ở xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy, Thái Bình để dự tiệc đám cưới. Đến ngày 24-1, gia đình bệnh nhân thuê xe từ Thái Bình trở lại Hà Nội.

Chiều 30-1, ông Đỗ Văn Lương – giám đốc Trung tâm y tế huyện Thái Thụy – cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung nhân lực khẩn trương rà soát các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Tính đến 16h ngày 30-1, huyện Thái Thụy đã rà soát được 43 trường hợp F1, 146 trường hợp F2.

Hiện 29 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả xét nghiệm. Tất cả các trường hợp F1 đang được cách ly tại khu cách ly của huyện Thái Thụy. Các trường hợp F2 được theo dõi cách ly tại nhà theo quy định.

Bên cạnh việc tiếp tục truy vết, cơ quan chức năng cũng đã nhanh chóng kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch, phun hóa chất khử khuẩn khu vực các F1 sinh sống.

Các chốt kiểm dịch kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa phương, yêu cầu tất cả người dân phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch như đeo khẩu trang khi ra đường, không tập trung đông người.

KHÁNH LINH – TIẾN THẮNG/TTO

Bài mới
Đọc nhiều