+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân Covid-19 đã về quê Thái Nguyên đi chợ, ăn bún cá, ngồi xe taxi

29/01/2021 15:02

Một nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) dương tính với Covid-19 có về quê Thái Nguyên đi chợ chơi, ăn bún cá… CDC Thái Nguyên đang khẩn trương truy vết những người có gặp gỡ, tiếp xúc ca bệnh này.

 

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Nguyên, trong các nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn nhiễm Covid-19 được công bố, có 1 người trú tại P.Bắc Sơn (TX.Phổ Yên).

Qua xác minh, từ ngày 10 – 12.1, nhân viên này có về quê nhà gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người trong gia đình. Đặc biệt, từ 8 – 10 giờ sáng 10 và 12.1, người này có ra chợ Phúc Thuận chơi và mua sắm.

Trước đó, sáng 11.1, người này ngồi ăn bún cá tại một quán ăn tại tổ dân phố Sơn Trung (P.Bắc Sơn) và trong ngày đã đón xe taxi đi từ TX.Phổ Yên lên TP.Thái Nguyên.

Trao đổi với PV trưa nay, 29.1, ông Hoàng Anh, Phó giám đốc CDC Thái Nguyên, cho biết ngay sau khi được thông báo thông tin về ca bệnh, cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc để truy vết những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

CDC Thái Nguyên đã giao Trung tâm Y tế TX.Phổ Yên và TP.Thái Nguyên khoanh vùng, phun khử khuẩn các điểm bệnh nhân có ghé đến. Bên cạnh đó, các địa phương phối hợp với cơ quan y tế khẩn trương lập danh sách, truy vết những người tiếp xúc hoặc có đến chợ Phúc Thuận trong khoảng thời gian bệnh nhân này có mặt tại chợ để có phương án xử lý phù hợp.

Kích hoạt chốt kiểm soát liên ngành, tổ tự quản phòng dịch

Ngay sau khi các ca bệnh Covid-19 tại Quảng Ninh được công bố, chiều tối qua, 28.1, UBND tỉnh Thái Nguyên đã họp triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng yêu cầu kích hoạt toàn bộ các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 trực tại các cửa ngõ ra vào tỉnh. Các chốt này ngoài tiến hành phun khử khuẩn sẽ thu thập các thông tin các phương tiện vào tỉnh để truy vết trong trường hợp cần thiết.

Các địa phương kích hoạt toàn bộ các tổ tự quản trên địa bàn dân cư, thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Sở Y tế rà soát các điều kiện để đưa vào sử dụng các bệnh viện dã chiến, các khu điều trị mở rộng tại Bệnh viện A và Bệnh viện C.

Ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên, cũng đề nghị các địa phương tăng cường thông tin, tuyên truyền, yêu cầu các trường hợp đi, đến TP.Chí Linh (Hải Dương) và Quảng Ninh trước ngày 10.1 chủ động khai báo y tế và thông báo đến cơ quan y tế địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

TNO

Bài mới
Đọc nhiều