+
Aa
-
like
comment

‘Bệnh nhân 326’ tại TPHCM tái dương tính nCoV

Thành Nhân - 30/06/2020 08:22

Bộ Y tế tối 29/6 cho biết một người nhiễm nCoV, đã được điều trị khỏi và cho xuất viện về nhà tại quận Bình Thạnh, nay tái dương tính.

‘Bệnh nhân 326’ tại TPHCM tái dương tính nCoV

“Bệnh nhân 326” sinh năm 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24/5, được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Khi kết quả dương tính, bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP HCM. Sau một thời gian điều trị, bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh ngày 9/6.

Sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh. Kết thúc, bệnh nhân về nhà tại quận Bình Thạnh đã được 6 ngày nay.

Trong quá trình theo dõi sau xuất viện, người này được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 28/6 kết quả dương tính yếu với nCoV, thông báo từ Bộ cho biết.

Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP HCM yêu cầu người dân sống cùng tầng với “bệnh nhân 326” tại tầng 12 khu D, chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm.

Nghi ngờ 1 người tái nhiếm Covid 19, Trung tâm Y tế quận Bình Thạch tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, việc xét nghiệm toàn bộ cư dân tòa chung cư để ngăn ngừa Covid-19 cho an toàn. Song, trước đó có nhiều ca xuất viện có kết quả xét nghiệm dương tính yếu với SAR-CoV-2 và không có khả năng lây lan.

Bà Bùi Thị Hồng Quế (chủ tịch UBND phường 19, quận Bình Thạnh, TPHCM) ký thông báo yêu cầu toàn thể cư dân sống tại tầng 12 lô D chung cư Phạm Viết Chánh (phường 19, quận Bình Thạnh, TPHCM) lấy mẫu xét nghiệm phòng ngừa virus SARS- CoV-2 chủng mới.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không quá lo lắng và hoang mang vì trước đây cũng có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SAR-CoV-2 và không có khả năng lây lan.

Chỉ còn 20 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Việt Nam

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị – Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 335/355 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,4% tổng số ca bệnh.

Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

20 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều