+
Aa
-
like
comment

Bệnh nhân 251 tử vong không phải vì COVID-19

Hồng Anh - 04/05/2020 21:45

Tối 4-5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho biết bệnh nhân 251 đã âm tính với COVID-19, được chuyển về bệnh viện địa phương theo dõi, vừa tử vong hôm 2-5 do xơ gan giai đoạn cuối.

Bệnh nhân ở Hà Nam chết vì xơ gan giai đoạn cuối, không phải vì COVID-19. Ảnh minh họa.

Cụ thể, bệnh nhân số 251 là N.V.Đ. (64 tuổi, ở Hà Nam) điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hà Nam từ ngày 20-3, đến 7-4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính. Bệnh nhân là ca bệnh có nhiều nguy cơ do tuổi cao, nhiều bệnh nền (xơ gan, gout, nghiện rượu) và không tìm được nguồn lây cho bệnh nhân.

Sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, điều trị tại đây đã ổn định, đã được xác định âm tính 4 lần với SARS-CoV-2, được chuyển về Hà Nam theo dõi hôm 24-4.

Bệnh viện đa khoa hà nam, nơi điều trị xở gan cho bệnh nhân /// Ảnh L.T
Bệnh viện đa khoa hà nam, nơi điều trị xở gan cho bệnh nhân

Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong rạng sáng 2-5 do xơ gan giai đoạn cuối.

Do tình trạng xơ gan giai đoạn cuối rất nặng, trước khi tử vong bệnh nhân có biểu hiện hôn mê do suy giảm chức năng gan trầm trọng và rối loạn điện giải.

Bệnh nhân tử vong với chẩn đoán do xơ gan giai đoạn cuối. Khi bệnh nhân tử vong, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiến hành làm xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính, bệnh nhân không có bất cứ triệu chứng nào của tổn thương phổi do Covid-19 gây ra.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, bệnh nhân không tử vong do COVID-19 nhưng tử vong do bệnh nền sẵn có và tình trạng suy kiệt. Tuy nhiên, đây là bệnh nhân đầu tiên từng liên quan đến COVID-19 tử vong.

Đến ngày 4-5, Việt Nam ghi nhận 271 bệnh nhân COVID-19, chưa ghi nhận ca tử vong do COVID-19.

Bài mới
Đọc nhiều