+
Aa
-
like
comment

Bên trong hiện trường Tuấn “khỉ” cố thủ và bị tiêu diệt

15/02/2020 07:23

Căn nhà hoang nơi Tuấn “khỉ” ẩn náu và bị tiêu diệt nằm gần tỉnh lộ 15, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Bên trong có một khoảng sân trồng cây, vài pho tượng cũ và khá vắng vẻ.

Bên trong hiện trường Tuấn “khỉ” cố thủ và bị tiêu diệt - 1
16h chiều 14/2, con đường dẫn vào hiện trường Tuấn “khỉ” cố thủ và bị tiêu diệt vẫn đang phong toả.

Chiều 14/2, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa quanh hiện trường vụ nổ súng tiêu diệt Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ”, SN 1987, ngụ ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi).

Theo quan sát, nơi Tuấn “khỉ” ẩn náu là một căn nhà hoang nằm gần tỉnh lộ 15 (xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn). Ngay đầu đường dẫn vào là biển hiệu của một cơ sở điêu khắc, đi vào bên trong là khoảng sân có cây cảnh và một số pho tượng cũ.

Bên trong hiện trường Tuấn “khỉ” cố thủ và bị tiêu diệt - 2
Bên ngoài nơi Tuấn “khỉ” trú ẩn.

Cùng ngày, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo Công an TP.HCM đã đến kiểm tra hiện trường nơi Tuấn “khỉ” ẩn náu và bị tiêu diệt, đồng thời chỉ đạo công tác điều tra tiếp theo.

Theo lãnh đạo Công an TP.HCM, sau khi xác định chính xác vị trí đối tượng Lê Quốc Tuấn đang lẩn trốn tại căn nhà hoang ở gần tỉnh lộ 15, Ban chuyên án đã họp chỉ đạo, thống nhất kế hoạch phối hợp giữa lực lượng truy bắt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và lực lượng tham gia. Trong đó chú trọng phương án ưu tiên là bắt sống đối tượng, còn nếu đối tượng có biểu hiện chống trả thì tiêu diệt.

Bên trong hiện trường Tuấn “khỉ” cố thủ và bị tiêu diệt - 3
Khu vực Tuấn “khỉ” lẩn trốn và cố thủ.

Khoảng 20h đêm 13/2, cùng ngày, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an TP.HCM được giao nhiệm vụ triển khai lực lượng áp sát. 21h15, cảnh sát đọc loa kêu gọi đối tượng ra đầu thú để được hưởng khoan hồng nhưng Tuấn “khỉ” vẫn ngoan cố chống cự, dùng súng AK bắn trả.

Lúc này, lực lượng truy bắt đã chuyển sang phương án thứ 2 là tiêu diệt đối tượng. Khoảng 22h15, cảnh sát đã nổ súng tiêu diệt Tuấn “khỉ” ngay tại khoảng sân trong căn nhà hoang mà đối tượng cố thủ.

Bên trong hiện trường Tuấn “khỉ” cố thủ và bị tiêu diệt - 4
Bên trong hiện trường Tuấn “khỉ” cố thủ và bị tiêu diệt - 5
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường, nơi Tuấn “khỉ” nổ súng bắn trả lực lượng chức năng và bị cảnh sát tiêu diệt.

Sau khi đối tượng trúng đạn, lực lượng vây bắt nhanh chóng tiếp cận đưa đi cấp cứu, tuy nhiên Tuấn “khỉ” đã tử vong nên thi thể được về Trung tâm Giám định pháp y để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 2 vỏ đạn súng AK, 1 viên đạn lép và 1 khẩu súng AK bên trong có 9 viên đạn, trong đó có 1 viên đạn đã lên nòng.

Bên trong hiện trường Tuấn “khỉ” cố thủ và bị tiêu diệt - 6
Khẩu súng AK và 9 viên đạn Tuấn “khỉ” giữ bên người khi bị tiêu diệt.

Về nguồn gốc khẩu súng Tuấn “khỉ” gây án, lãnh đạo Công an TP.HCM khẳng định, khẩu AK nghi phạm dùng gây án không thuộc quản lý của Công an TP.HCM. Ngay sau khi Tuấn “khỉ” gây án, cơ quan điều tra đã tiến hành kiểm tra tất cả các loại vũ khí Công an TP.HCM đang quản lý. Việc truy tìm nguồn gốc khẩu AK sẽ tiếp tục trong những ngày tới.

Hiện Công an TP.HCM đang tiến hành các biện pháp điều tra, tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan đến vụ án.

Bên trong hiện trường Tuấn “khỉ” cố thủ và bị tiêu diệt - 7
16h20 chiều 14/2, rất đông người dân vẫn đổ về gần hiện trường.

Liên quan đến vụ án này, chiều 14/2, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra lệnh tạm giam 11 người để điều tra về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”. Tất cả các đối tượng này đều có liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng do Tuấn “khỉ” gây ra tại huyện Củ Chi vào chiều ngày 29/1.

Trung Kiên/DT

Bài mới
Đọc nhiều