+
Aa
-
like
comment

Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu

12/03/2020 16:28

Những người giàu có và nổi tiếng đang chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất – ngày tận thế, và ganh đua để có được những chiếc boong-ke xa xỉ và đẹp nhất.

Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu - 1
Boong ke chống tận thế này ban đầu được chế tạo bởi Quân đoàn Kỹ sư Mỹ vào những năm 1960 để chứa tên lửa Atlas F.

Ý tưởng về việc chuẩn bị cho hậu tận thế ngày càng trở nên lôi cuốn, đặc biệt là đối với những người siêu giàu đang ganh đua để có được một những hầm trú ẩn chống hạt nhân sang trọng.

Nhiều năm gần đây, một số quốc gia đã cố gắng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các boongke sinh tồn có thể bảo vệ giới tinh hoa của thế giới khỏi những thứ như thiên tai, thiên thạch hoặc đại dịch toàn cầu, trong khi đồng thời cũng cung cấp các tiện nghi xa hoa.

Larry Hall có một đứa con tinh thần đằng sau những dự án xa xỉ như vậy, anh gọi đó là “Survival Condos” (Căn hộ sinh tồn) . Dự án là một khu phức hợp sang trọng 15 tầng nằm dưới mặt đất trong một hầm chứa tên lửa cũ gần Concordia, Kansas, Mỹ.

Các hầm chứa tên lửa ban đầu được chế tạo bởi Quân đoàn Kỹ sư Mỹ vào những năm 1960 trong Chiến tranh Lạnh để chứa tên lửa Atlas F, và có 72 hầm trên khắp nước Mỹ

Tất cả các căn hộ trong khu phức hợp đầu tiên của Hall đã bán hết, mọi người có tùy chọn mua một căn hộ đầy đủ, nửa tầng hoặc một phần căn hộ trong khu phức hợp sinh tồn thứ hai hiện đang được xây dựng.

Một căn hộ đầy đủ, rộng 167 mét vuông, có giá 3 triệu USD, trong khi một căn hộ nửa tầng rộng 84 mét vuông có giá 1,5 triệu USD. Những người cực kỳ giàu có cũng có thể đưa ra lựa chọn cho căn hộ áp mái với giá bắt đầu từ 4,5 triệu USD.

Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu - 2
Một căn hộ trong khu phức hợp có diện tích gần 180 mét vuông và có giá từ 1,5 triệu USD đến 4,5 triệu USD
Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu - 3
Trong nhiều năm, một số quốc gia đã cố gắng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các boongke sinh tồn có thể bảo vệ tinh hoa của thế giới khỏi ngày tận thế
Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu - 4
Phòng sinh hoạt chung tại Survival Condo nơi có ghế sofa da màu đỏ, bàn bi-a và khu vực ăn uống
Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu - 5
Nơi đây có cả quán Bar riêng
Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu - 6
Một số tính năng chính của boong ke bao gồm trường bắn trong nhà, hồ bơi trong nhà (ảnh) và công viên danh cho chó
Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu - 7
Khu vực lớp học
Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu - 8
Rạp chiếu phim hiện đại
Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu - 9
Các boong ke này có đủ thực phẩm dự trữ cho nhiều năm

Một số tính năng chính xa xỉ của các căn hộ bao gồm trường bắn trong nhà, hồ bơi trong nhà, nơi tập thể dục, tường leo núi mô phỏng và công viên dành riêng cho chó.

Các thiết kế sang trọng khác cũng bao gồm một rạp chiếu phim, thang máy, khu giải trí cũng như thư viện và lớp học.

Boong -ke được thiết kế để thoải mái sống sót trước mọi thảm họa ngày tận thế như đại dịch toàn cầu, thiên tai thảm khốc và các cuộc tấn công khủng bố, bao gồm cả boom hạt nhân.

Các cửa sổ được thiết kế để mô phỏng bình minh và hoàng hôn như bình thường trên mặt đất, và hiển thị các chế độ xem phù hợp với các góc của chúng để tạo cảm giác chân thật nhất.

Hall nói về khách hàng của mình: “Họ lo lắng về các sự kiện từ bức xạ mặt trời, đến sự sụp đổ thế giới, từ đại dịch đến khủng bố hay tình trạng thiếu lương thực”.

“Đây không phải là những “buồng sống sót” rập khuôn như được miêu tả trong phim, mà là những căn hộ rất đẹp với mong muốn cung cấp sự chăm sóc và bảo vệ tốt nhất cho gia đình người mua”.

“Đây là những boong-ke cứng chống hạt nhân, được thiết kế mạnh mẽ để phù hợp với không chỉ bảo vệ về thể chất mà cả tinh thần của bạn”. Ông nói thêm

Các tổ hợp hầm này, được lập khi Mỹ xây dựng các cơ sở phóng tên lửa trên khắp miền Trung Tây đất nước, có nhiều tính năng an toàn.

Ví dụ, các bức tường tại đây được làm từ bê tông cứng epoxy. Chúng dày 9 feet và được thiết kế chống một cuộc tấn công hạt nhân trực tiếp.

Cấu trúc mái vòm che nắp silo có thể chịu được sức gió vượt quá 500mph. Các căn hộ sinh tồn được thiết kế để chứa tới 70 người và có đủ tài nguyên để giữ họ sống trong nhiều năm.

Nơi đây cũng có cả hệ thống lọc không khí và nước, một loạt các nguồn năng lượng (bao gồm cả năng lượng gió) và nơi tự trồng cây và nuôi cá để cung cấp thực phẩm. Cũng có cả những người bảo vệ vũ trang tuần tra lối vào.

Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu - 10
Phòng ăn riêng trong một căn hộ
Bên trong các boong-ke chống lại ngày tận thế “đẹp tuyệt vời” của giới siêu giàu - 11
Phòng phẫu thuật và y tế Một trong những tính năng quan trọng nhất của Survival Condo là nó được trang bị phòng phẫu thuật và phòng nha khoa.

Sáng tạo của Hall có thể là thứ xa xỉ, nhưng không thành vấn đề với nhu cầu của giới siêu giàu.

Thùy Dung/DT

Bài mới
Đọc nhiều