+
Aa
-
like
comment

Bên trong bệnh viện tư nhân đầu tiên điều trị Covid-19 ở TP.HCM

29/07/2021 10:04

Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất để chuyển đổi công năng sang điều trị Covid-19 tại TP.HCM.

Dieu tri Covid-19 tai TP.HCM anh 1
Sau khi được UBND TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM chấp thuận, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức (phường Linh Xuân, TP Thủ Đức) chính thức thức được chuyển đổi công năng thành Bệnh viện điều trị Covid-19 vào ngày 26/7.
Dieu tri Covid-19 tai TP.HCM anh 2
Ngày 28/7, bệnh viện tiến hành lắp đặt bình oxy lỏng với dung tích 6000 m3, để phục vụ hoàn toàn cho việc cung cấp oxy cho bệnh nhân Covid-19 sắp tới.
Dieu tri Covid-19 tai TP.HCM anh 3
Với bình oxy lỏng mới được lắp đặt, cơ sở này sẽ đảm bảo hỗ trợ cho 100 bệnh nhân thở oxy liên tục trong vòng 3-4 tuần. “Điều quan trọng nhất của một bệnh viện điều trị bệnh hô hấp như Covid-19 thì phải luôn luôn có đủ oxy cho bệnh nhân”, anh Cao Xuân Trình, trưởng phòng thiết bị y tế, cho biết.
Dieu tri Covid-19 tai TP.HCM anh 4
Theo kế hoạch, bệnh viện sẽ đưa vào hoạt động 100 giường (trong đó có 10 giường Hồi sức cấp cứu) trong giai đoạn 1 và nâng tổng số lên 200 giường (trong đó có 20 giường Hồi sức cấp cứu) vào giai đoạn 2.
Dieu tri Covid-19 tai TP.HCM anh 5
Nhân viên bệnh viện liên tục lắp đặt và kiểm tra cơ sở vật chất, đặc biệt là các đường truyền oxy đến phòng bệnh nặng. “Dự kiến, bệnh viện sẽ bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 vào ngày 2/8”, đại diện bệnh viện cho biết.
Dieu tri Covid-19 tai TP.HCM anh 6
Hai giường hồi sức nguy kịch được đặt trong phòng áp lực âm, ngăn cách với bên ngoài qua 2 lớp kính. Giai đoạn 1, bệnh viện sẽ trưng dụng tầng 3, 4 sau đó tiếp tục mở rộng thêm tầng 5, 6, 7.
Dieu tri Covid-19 tai TP.HCM anh 7
Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức đang hỗ trợ điều trị 10 bệnh nhân mắc Covid-19. Tất cả đều từ khám sàng lọc và xét nghiệm Covid-19 dịch vụ.
Dieu tri Covid-19 tai TP.HCM anh 8
Bệnh viện đang gấp rút chuyển những bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đây đến khu vực riêng. Trong thời gian chuyển đổi thành Bệnh viện điều trị Covid-19, cơ sở này ngừng nhận khám thông thường, chỉ duy trì tiếp nhận những ca cấp cứu.
Dieu tri Covid-19 tai TP.HCM anh 9
Bệnh viện được phân tầng 3 trong mô hình tháp 5 tầng của TP.HCM, là nơi tiếp nhận và điều trị F0 có triệu chứng vừa và nặng. “Đây là giải pháp thiết thực nhằm san sẻ gánh nặng với ngành y tế thành phố trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng, khi những cơ sở điều trị tuyến công lập gặp tình trạng quá tải”, đại diện bệnh viện cho biết.

Duy Hiệu

Bài mới
Đọc nhiều