+
Aa
-
like
comment

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas đã qua đời

29/06/2020 16:06

Sau 3 tuần được chữa trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé trai bị bỏ rơi dưới hố gas đã không qua khỏi. Bệnh nhi tử vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm trùng máu.

Ông Vũ Việt Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn xác nhận bé Nguyễn Văn An – bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas 3 ngày, đã qua đời vào 13h35 chiều 29/6. Hiện, thi thể của bé đang được lưu trữ tại nhà xác bệnh viện, trong khi chờ UBND xã Thanh Mỹ (nơi phát hiện cháu bé) cùng cơ quan chức năng và bệnh viện hoàn tất thủ tục.

Ông Hùng cho biết, nguyên nhân tử vong của bé An là do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm trùng máu. “Chúng tôi đã phối hợp hội chẩn chặt chẽ với Bệnh viện Nhi Trung ương, các chuyên gia Anh quốc, nhưng bệnh quá nặng, bé đã không qua khỏi”, ông nói.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas đã qua đời - Ảnh 1.
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas đã không qua khỏi. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh chiều 25/6 cho biết sau 17 ngày điều trị, tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhi vẫn còn nặng. Bé có hiện tượng kháng kháng sinh, nhiễm khuẩn khó kiểm soát. Hiện bé vẫn dùng thuốc an thần và phải thở máy. Các vết thương ngoài da đã lành, mắt và tai không bị ảnh hưởng.

Phổi trái xẹp nay đã phồng lại, tuy nhiên xuất hiện tình trạng đông đặc hai đáy gây giảm thể tích và khả năng đàn hồi của phổi.

“Cách đây khoảng 1 tuần, bé rơi vào tình trạng hết sức căng thẳng, việc kiểm soát huyết áp và vận mạch cho bệnh nhi khá khó khăn. Hiện huyết áp và vận mạch ổn hơn thì lại phải kiểm soát tình trạng hô hấp, tắc đờm nhiều, thường xuyên phải hút. Tuy nhiên, chúng tôi đã đỡ căng thẳng hơn”- bác sĩ Giang nói.

Mỗi ngày, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đều hội chẩn cùng chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương để tìm phương án điều trị tốt nhất cho bé.

Chi phí thuốc và vật tư cho bệnh nhi đều thuộc danh mục bảo hiểm. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn hỗ trợ chi phí ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Các cán bộ tại UBND xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây – nơi phát hiện cháu bé, vẫn luôn gọi điện hỏi thăm bé hàng ngày.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas đã qua đời - Ảnh 2.
Cháu bé được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn nhưng không qua khỏi

Trước đó, vào 19h ngày 8/6, khoa Sơ sinh Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận một trẻ sơ sinh, giới tính nam, khoảng 3 ngày tuổi được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

Bệnh nhi là trẻ bị bỏ rơi ở một hố gas tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, trong người không có đồ cá nhân và không để lại thông tin liên hệ. Các bác sĩ đã đặt tên cho bé là Nguyễn Văn An. Sau khi thăm khám ban đầu, phát hiện bệnh nhân có tổn thương da khắp người, tổn thương rốn và mắt do bị ấu trùng xâm nhập.

Bé nhập viện trong tình trạng tỉnh, có rút lõm lồng ngực. Da tái nhợt, phù nề toàn thân, có rất nhiều giòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn. Xét nghiệm có tình trạng nhiễm trùng, rối loạn đông máu. Bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng sơ sinh.

Công an TP Hà Nội 9/6 xác định được người mẹ bỏ rơi cháu bé là P.T.T. (SN 1989, trú tại Hà Tĩnh).

Người mẹ khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm 6/6, thấy mình vỡ nước ối và trở dạ, T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.

Do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Bỏ con xong, T. xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

TQ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều