+
Aa
-
like
comment

Bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp: Chuẩn bị hạ khung chống tầng 3

Hạ Băng - 11/01/2023 15:02

Tổ cứu hộ vẫn đang tiếp tục sử dụng gầu cạp đất lấy đất trong hố móng xuống thấp để lắp khung chống tầng tiếp theo, chuẩn bị hạ khung chống tầng 3.

Tổ cứu nạn đã cắt bỏ 3 đầu cọc nằm trong hố móng.

Trong ngày 10/01, tổ cứu nạn, cứu hộ đã tập kết đầy đủ các thiết bị phục vụ công việc gồm: Gầu cạp đất, cẩu 80 tấn, đầu khoan cọc nhồi đường kính 0,6 – 1m, ống vách đường kính 1m và 2m, búa rung 180kW và máy phát điện kèm theo. Họ đã cắt bỏ 3 đầu cọc nằm trong hố móng, ống vách D1000 đã ráp nối và hàn hoàn chỉnh đoạn 1 dài 23,5m, đoạn 2 dài khoảng 10-11m đã sẵn sàng chờ rung hạ.  Dù trời mưa, tổ cứu hộ vẫn đang tiếp tục sử dụng gầu cạp đất lấy đất trong hố móng xuống thấp để lắp khung chống tầng tiếp theo, chuẩn bị hạ khung chống tầng 3.

Xuyên đêm qua, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn thay ca nhau làm việc 24/24 giờ. Nhân lực làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn được huy động bố trí làm 4 ca thay phiên nhau (mỗi ca 6 giờ) để bảo đảm sức khỏe và an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ được xuyên suốt.

Được biết, Tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ công trình cầu Rọc Sen gồm 7 thành viên do ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Đồng Tháp làm tổ trưởng, ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận làm tổ phó, đã thành lập từ ngày 7/1. Tổ điều hành có nhiệm vụ báo cáo về UBND tỉnh Đồng Tháp và tự giải tán sau khi hoạt động cứu hộ, cứu nạn kết thúc.

Cho đến lúc này, không thể không ghi nhận nỗ lực vượt bậc của lực lượng cứu hộ, và nhiệt tâm cứu người của nhiều công nhân, cán bộ, chuyên gia trong và ngoài nước. Hy vọng, em Hạo Nam sẽ sớm được đưa lên mặt đất để an ủi nỗi lòng gia đình em. Và cũng là để cho những người tìm kiếm ngày đêm nỗ lực, phải đối diện với nguy hiểm được phép nghỉ ngơi, khi cái Tết đang cận kề.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều