+
Aa
-
like
comment

Bé trai chào đời trong khu cách ly cùng gia đình 3 người mắc COVID-19

08/02/2021 19:22

Hôm nay 8-2, có một em bé đã chào đời trong khu cách ly tại Quảng Ninh. Bé là con của bệnh nhân COVID-19 số 1726, bố và chị của em cũng đều nhiễm COVID-19.

Bé trai chào đời trong khu cách ly cùng gia đình 3 người mắc COVID-19 - Ảnh 1.
Bé trai vừa chào đời tại bệnh viện chiều nay – Ảnh: NGUYỄN THẾ THIÊM

Tại khu cách ly ở Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, hôm nay 8-2 các y bác sĩ đã chào đón em bé thứ 18 ra đời an toàn. Đó là con của sản phụ Bùi Thị A. (29 tuổi), thường trú tại thôn An Biên, xã Thủy An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Sản phụ là nhân viên Công ty Poyun (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Nhập viện ngày 30-1, qua khai thác yếu tố dịch tễ, sản phụ được cho vào khu cách ly ngay.

Kết quả thăm khám và siêu âm, gửi mẫu bệnh phẩm làm sàng lọc COVID-19 cho dương tính virus SARS-CoV-2, mã số bệnh nhân 1726.

Bệnh nhân 1726 có chồng là bệnh nhân 1727, và con gái là bệnh nhân 1740, cùng nhiễm COVID-19, và đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Nam  – Thụy Điển Uông Bí.

BN1726 nhập viện được chẩn đoán thai 36 tuần 5 ngày. Qua 10 ngày điều trị, theo dõi cách ly, đến ngày 8-2, qua hội chẩn chuyên gia, các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu lúc gần 15h chiều nay, đón bé trai nặng 2.600g.

Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hiện sức khỏe mẹ và bé ổn định. Em bé được đón, chăm sóc và làm sàng lọc COVID-19 theo quy định.

Bác sĩ Hoàng Đăng Hùng – bác sĩ phụ trách ca mổ lấy thai – cho biết bệnh viện đã chuẩn bị phương án sẵn sàng cho việc tiếp nhận và điều trị trong trường hợp có sản phụ dương tính COVID-19 từ đợt dịch đầu tiên. Nên khi tiếp nhận chị A., bệnh viện đã sắp xếp ngay một êkip riêng để sẵn sàng chăm sóc và điều trị bệnh nhân ngay từ đầu.

Bệnh viện cũng chuẩn bị sẵn sàng kíp kiểm soát nhiễm khuẩn, đảm bảo ngay và trong khi phẫu thuật sẽ được khử trùng an toàn.

Hiện tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đang cách ly 31 phụ nữ mang thai, trong đó có 1 bệnh nhân COVID-19 và những người có tiếp xúc với ca bệnh. Bé trai kể trên là em bé thứ 18 chào đời trong khu cách ly của bệnh viện nhưng là em bé đầu tiên có cả bố, mẹ, chị cùng nhiễm bệnh.

Lan Anh

Bài mới
Đọc nhiều